Tiền đạo 18 tuổi suýt phá kỷ lục của Ronaldo

Với bàn vào lưới Osasuna, Rodrygo trở thành cầu thủ ghi bàn đầu tiên nhanh nhất cho Real từ thời Ronaldo Nazario.

Rodrygo ghi được bàn đầu tiên cho Real khi lập công ở phút 72 trận gặp Osasuna, chỉ 93 giây sau khi vào sân. Thành tích của anh chỉ kém kỷ lục của Ronaldo Nazario, người lập công ở giây thứ 62 trong trận đấu năm 2002.

tien dao 18 tuoi suyt pha ky luc cua ronaldo
Rodrygo là cầu thủ đầu tiên sinh ra trong thế kỷ 21 ghi bàn cho Real. Ảnh: EFE.

Nếu đặt cạnh huyền thoại đồng hương, Rodrygo sẽ có cảm giác chênh lệch rất lớn. Khi ghi bàn đầu cho Real, Ronaldo Nazario đang có phong độ cao và là cầu thủ hay nhất thế giới. Trái lại, Rodrygo đang chập chững vào nghề ở tuổi 18.

Trước khi về Real, Rodrygo ghi được 17 bàn trong 80 trận cho Santos. Anh từng giành giải Cầu thủ trẻ hay nhất giải vô địch Brazil 2018.

Barca, Juventus và PSG cũng bày tỏ sự quan tâm tới Rodrygo, nhưng Real mới là đội chiến thắng khi mua được với giá 50 triệu USD. Sau bàn thắng "thần tốc" trong trận ra mắt, theo báo chí Tây Ban Nha, giá của ngôi sao tuổi teen sẽ tăng vọt.

Một cầu thủ tuổi teen người Brazil khác, Vinicius cũng ghi một bàn trong chiến thắng 2-0 trước Osasuna. Đây là bàn đầu tiên của Vinicius từ tháng 2/2019, và là bàn thứ năm trong 37 trận khoác áo Real.

Tuy nhiên, giống Rodrygo, Vinicius vẫn là cầu thủ ở dạng tiềm năng. Thay vì tập trung sớm vào khâu dứt điểm, tiền đạo 19 tuổi đang phát huy thế mạnh khác của bản thân, khả năng rê dắt. Trong trận thắng Osasuna, Vinicius thực hiện được 14 lần rê bóng. Đây là mức cao nhất của một cầu thủ tại La Liga mùa này, và cũng là cao nhất của Vinicius trong màu áo Real.

tien dao 18 tuoi suyt pha ky luc cua ronaldo
Ronaldo Nazario đang có hai hậu bối đầy tiềm năng thi đấu cho Real.

Nhờ trận thắng Osasuna, Real vươn lên dẫn đầu La Liga với 14 điểm. Họ hơn một điểm so với đội xếp thứ hai Atletico, đối thủ trong trận derby Madrid cuối tuần này.

Thanh Quý (theo Goal)

tien dao 18 tuoi suyt pha ky luc cua ronaldo Tiền đạo 18 tuổi Iraq đẹp trai như tài tử vừa chọc thủng lưới Việt Nam

Tiền đạo 18 tuổi của Iraq được mệnh danh là "thần đồng bóng đá".

tien dao 18 tuoi suyt pha ky luc cua ronaldo Arsenal chật vật thắng đội hạng Nhất nhờ tiền đạo 18 tuổi

Hai bàn thắng của Edward Nketiah giúp thầy trò Wenger thắng ngược Norwich 2-1 sau thời gian hiệp phụ.

/ vnexpress.net