Tiệm cắt tóc, uốn mi đông nghịt ngày giáp Tết

Lượng khách tăng 3-4 lần so với ngày thường, nhân viên các tiệm cắt tóc, uốn mi, chăm sóc da liên tục làm việc không có giờ nghỉ dịp giáp Tết Nguyên đán.

tiem cat toc uon mi dong nghit ngay giap tet
Cận Tết, lượng khách đến các tiệm cắt tóc tăng gấp 3, 4 lần. Ảnh: Nguyễn Ngoan

12h ngày 20/1, những cửa hàng cắt tóc, uốn mi trên con hẻm nhỏ đường Yên Hòa (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) kín xe máy để dọc hai bên. Tiệm cắt tóc không có chỗ để xe phải mang đi gửi nhờ ngõ khác.

Các tiệm làm tóc nam và nữ đều chật kín chỗ ngồi. Các nhân viên liên tục thực hiện các công đoạn làm đẹp phục vụ cho khách hàng.

Cận Tết, nhiều cửa hàng phải tăng cường nhân viên làm việc liên tục. Anh Phạm Văn Vương, chủ một tiệm làm tóc tại đường Yên Hòa đon đả mời các khách nữ vào làm tóc. Bên trong quán, 6-7 người đang được cắt tóc, ủ thuốc nhộm. Thợ làm tóc liên tục quay qua, quay lại kiểm tra cho khách hàng. Một vài người ngồi lâu lấy điện thoại ra chơi game.

Đưa bảng màu tư vấn cho khách, anh Vương cho biết, gần Tết nhu cầu làm đẹp của chị em lớn hơn so với ngày thường. Nhiều người không tiếc bỏ tiền triệu để có một mái tóc mới đón Tết. Ngày thường tiệm anh đón từ 3 đến 5 khách hàng, có ngày chỉ 1-2 khách. Tuy nhiên, giáp Tết, dù chỉ có 8 chỗ ngồi cắt, nhưng khách lên đến cả vài chục người. Nhiều người phải ngồi chờ cả tiếng mới đến lượt.

Thợ trong tiệm thay phiên nhau cắt, nhuộm. Một người có thể làm cho 2-3 khách hàng. Người này cắt xong trong lúc chờ ủ thuốc nhuộm thì tranh thủ cắt cho người khác.

Ngồi chờ uốn tóc, chị Vũ Thị Liễu (Bắc Ninh) cho biết, tiệm cắt tóc gần cơ quan nên tranh thủ ra làm. Chị đi từ lúc 11h, chưa ăn trưa. Mùi thuốc nhuộm rất đau đầu, nhưng nghĩ đến có mái tóc đẹp chơi Tết lại cố chờ.

tiem cat toc uon mi dong nghit ngay giap tet
Không chỉ các cô gái, nhiều khách hàng nam cũng tranh thủ làm cho mình mái tóc mới đón Tết. Ảnh: Nguyễn Ngoan

Cách salon tóc nhà anh Vương 300 m, tại cửa hàng làm tóc nhà anh Phạm Quang Tâm, xe máy xếp đầy trước cổng, không có lối vào quán, khách đến thợ phải ra dắt xe tạo lối đi.

Liên tục quét thuốc nhuộm cho khách, anh Tâm cho biết những ngày cận Tết tiệm của anh đón từ 20-25 khách mỗi ngày. Tiệm anh Tâm có tất cả 5 thợ chính đứng cắt, nhuộm và uốn cho khách, còn lại 2 thợ phụ gồi đầu.

Theo anh Tâm, bắt đầu từ ngày 20, khách đến tiệm đông hơn ngày thường. Có những vị khách đi làm cơ quan không có thời gian làm tóc vào ban ngày nên "đặt lịch" vào buổi tối. Nhiều khi phải làm tới 3h sáng mới xong.

Trong những ngày cuối năm, lượng khách tìm đến tiệm của anh tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường. Mỗi lần cắt tóc hết 200 nghìn đồng, còn uốn, duỗi, nhuộm thì tuỳ từng đầu như tóc dài, ngắn, hay loại thuốc khách hàng sử dụng, dao động 800 nghìn đồng đến 2 triệu đồng.

"9h sáng tiệm mới mở cửa nhưng ngay từ 8h khách làm tóc đã đứng chờ ngoài cổng. Khách đông trưa phải thay nhau đi ăn, nhiều hôm không kịp ăn trưa", anh Tâm nói.

Ngồi chờ hấp tóc, chị Phạm Thị Thúy (Láng Hạ) tranh thủ ăn bánh mỳ trong lúc thợ làm tóc đang ủ màu cho khách khác.

Chị Thúy cho biết, tranh thủ nghỉ Tết, chị đến làm từ sớm, tuy nhiên khách quá đông nên phải xếp hàng chờ. Tranh thủ lúc làm tóc chị gọi người ship bánh mỳ ăn vì sợ làm về muộn.

Cùng đi làm tóc để chơi Tết, chị Nguyễn Thị Cúc tâm sự, để có một diện mạo mới chơi Tết, chiều cuối tuần chị tranh thủ đi salon làm tóc, tuy nhiên khách đông, không chờ được nên phải ra về, sáng nay đến sớm để làm. "Mình đã làm tóc ở đây được 3 năm, nên dù đông và phải chờ lâu nhưng không muốn đi nơi khác, sợ họ làm không đẹp", chị Cúc nói.

Tại một tiệm tóc trên đường Cầu Giấy, nhiều khách nam ngồi chờ đến lượt cắt tóc. Giá làm tóc thì khá bình dân so với nhiều nơi nên khách đến nườm nượp. Giá cắt tóc nam ngày Tết từ 100.000 đến 200.000 đồng một đầu có massage mặt; làm xoăn, ép thẳng hay nhuộm dao động từ 400.000-600.000 đồng mỗi dịch vụ.

Chủ tiệm cho biết, những ngày cuối năm, khách đông nên mức giá này đã tăng từ 50.000 đến 100.000 đồng cho mỗi dịch vụ so với ngày thường. Mặc dù đã có 4-5 nhân viên luôn làm không ngớt tay, do số lượng quá đông nên tiệm anh thường ưu tiên những dịch vụ làm uốn, duỗi hoặc nhuộm, còn cắt thì đôi khi phải ngồi chờ hơi lâu hoặc là từ chối.

Phần lớn khách đến làm nhiều dịch vụ cùng lúc như cắt, nhuộm, ép hoặc làm xoăn. Người đi làm tóc đủ mọi lứa tuổi, thường yêu cầu làm cầu kỳ để chuẩn bị đón Tết.

Chờ khoảng hơn một tiếng mới tới lượt cắt tóc, Trịnh Xuân Quỳnh (24 tuổi, sinh viên trường đại học Văn hóa, Nghệ thuật Quân đội) chia sẻ đến tiệm từ lúc 14h, do khách quá đông, nên phải chờ rất lâu mới tới lượt. "Tôi đến để cắt và uốn xoăn, đông khách thế này chắc phải 6h mới xong", anh Quỳnh cho hay.

tiem cat toc uon mi dong nghit ngay giap tet
Không chỉ tiệm cắt tóc, các tiệm làm móng, mi cũng đồng khách không kém. Ảnh: Nguyễn Ngoan

Không thua kém các tiệm cắt tóc, các tiệm sơn móng tay, làm mi mắt chật kín khách. Ngồi nối mi cho khách, chị Phạm Mai Hương (Xuân Thủy, Cầu Giấy) cho biết, mỗi ngày chị đón khoảng 8 đến 10 khách làm móng. Quán có 4 nhân viên, nên khách hàng đến phải chờ, nhiều khi đông quá phải từ chối bớt khách.

Theo chị Hương giá mỗi bộ móng chơi Tết dao động từ 200 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng, tùy loại. Có khách hàng bỏ ra cả triệu đồng để làm bộ móng đẹp chơi Tết.

Để phục vụ nhu cầu làm đẹp của chị em, tiệm chị mở đến 8h tối ngày 30 Tết.

Nguyễn Ngoan

tiem cat toc uon mi dong nghit ngay giap tet Người dân nô nức ghé thăm phiên chợ hoa Tết lâu đời nhất Hà Nội trong ngày rét ngọt

Như đã thành thông lệ, chợ hoa Hàng Lược (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào những ngày cuối năm luôn là địa điểm thu hút rất ...

tiem cat toc uon mi dong nghit ngay giap tet Ngày thu 200 triệu, chủ sạp hoa quả tiết lộ bất ngờ ngày cận Tết

Cận Tết Canh Tý, trái cây ồ ạt tăng giá mạnh, lượng hàng bán ra cũng gấp cả vài chục lần ngày thường. Nhờ đó, ...

tiem cat toc uon mi dong nghit ngay giap tet Dừa bonsai hình chuột đắt khách

Tết Canh Tý năm nay, chậu dừa bonsai hình chuột giá khoảng 600.000 đồng rất đắt khách.

/ ngoisao.net