Tích góp 130 triệu đồng trả ngân hàng để trong nhà, bị sét đánh trúng thiêu rụi

Trong mưa dông, 1 hộ gia đình ở xã Xuân Khang (Thanh Hóa) bị sét đánh trúng dây điện gây cháy vào trong nhà khiến nhiều đồ đạc bị thiêu rụi, mà theo gia đình bao gồm cả 130 triệu đồng tích góp để trả ngân hàng.

Chiều ngày 21-5, tin từ Công an huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này đã cùng với lãnh đạo UBND huyện Như Thanh (Thanh Hóa) tới hiện trường ngôi nhà bị sét đánh ở xã Xuân Khang trong buổi sáng cùng ngày để thống kê, làm rõ thiệt hại.

tich gop 130 trieu dong tra ngan hang de trong nha bi set danh trung thieu rui
Ngôi nhà nơi bị sét đánh trúng đường dây điện gây cháy vào trong nhà ở Thanh Hóa

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng nay 21-5, ngôi nhà xây mái bằng của gia đình ông Hồ Công Hòa ở thôn Xuân Hưng (xã Xuân Khang) bất ngờ bị sét đánh trúng đường dây điện gây cháy lớn.

Do thời điểm sét đánh, gia đình ông Hòa không có ai ở nhà nên lửa đã theo đường dây điện cháy lan vào trong nhà, gây cháy lớn, thiêu rụi nhiều đồ đạc như tivi, bàn ghế, tủ... Đặc biệt, theo gia đình ông Hòa, vụ cháy đã thiêu rụi 130 triệu đồng tiền mặt mà gia đình ông tích cóp để trả ngân hàng.

Một cán bộ xã Xuân Khang cho biết gia đình ông Hòa có báo cáo cháy 130 triệu đồng tiền mặt xã cũng đã báo cáo huyện, tuy nhiên cũng khó xác định vì không tìm thấy dấu vết của tiền bị cháy.

tich gop 130 trieu dong tra ngan hang de trong nha bi set danh trung thieu rui
Cảnh cháy tan hoang bên trong ngôi nhà

"Ông Hòa có trình báo số tiền trên do vợ đang làm thuê bên Lào và con trai làm ở Bắc Ninh gửi về để trả ngân hàng. Chúng tôi cũng đã ghi nhận và báo cáo lãnh đạo huyện về việc này" - vị lãnh đạo xã Xuân Khang thông tin.

Được biết, trước thời điểm sét đánh gây cháy nhà ông Hòa, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa lớn trên diện rộng, trong mưa dông có kèm theo sấm sét.

Tuấn Minh

tich gop 130 trieu dong tra ngan hang de trong nha bi set danh trung thieu rui Bốn người thoát nạn khi sét đánh gãy thông cổ thụ ở Đà Lạt

Trong mưa lớn, cây thông 80 năm tuổi bị sét đánh gãy ngang, phần trên rơi xuống đè gã trụ điện và sập căn chòi ...

/ nld.com.vn