Tỉ phú Jeff Bezos quyên góp gần 100 triệu đôla cho người vô gia cư

Người sáng lập kiêm CEO của Amazon, Jeff Bezos , đã tuyên bố quyên góp gần 100 triệu đôla để giúp đỡ những người vô gia cư. 

Người sáng lập kiêm CEO của Amazon, Jeff Bezos, đã tuyên bố quyên góp gần 100 triệu đôla để giúp đỡ những người vô gia cư. 

Sử dụng Quỹ Bezos Day One của mình, Bezos đã quyên góp 98,5 triệu đôla cho 32 tổ chức từ 23 tiểu bang. Số tiền quyên góp cho mỗi tổ chức dao động từ 1,25 triệu đến 5 triệu đôla.

Đóng góp năm nay vượt qua năm ngoái thêm 1 triệu đôla. Năm 2018, Bezos đã trao 97,5 triệu đôla cho các tổ chức giúp đỡ người vô gia cư.

Quỹ Bezos Day One được thành lập vào tháng 9.2018 với cam kết 2 tỉ đôla để tài trợ cho các tổ chức phi lợi nhuận hiện có giúp đỡ người vô gia cư và tạo ra các trường mầm non cấp một phi lợi nhuận trong các cộng đồng thu nhập thấp.

Tính đến ngày 21.11, Bezos là người giàu thứ hai trên thế giới với tổng giá trị tài sản ròng là 108 tỉ đôla, theo Bloomberg Billionaires Index. Ông đã bị vượt qua bởi Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft, người có tổng tài sản ròng trị giá 109 tỉ đôla. Đây là lần đầu tiên sau hơn hai năm, Gates, 64 tuổi, đánh bại Bezos, 55 tuổi, để giành vị trí cao nhất.

PD  23/11/2019 | 17:58

Mẫu nhí "vô gia cư" trở lại đời thường khó nhọc sau 1 đêm làm công chúa

Mẫu nhí vô gia cư trở lai đời thường sau đêm diễn  

Từ chối học Harvard, tốt nghiệp Yale, người đàn ông trở thành vô gia cư

Ông Shawn Pleasants là thủ khoa thời trung học. Ông được nhận vào Harvard nhưng lại lựa chọn học chuyên ngành Kinh tế ở Yale. ...

Người vô gia cư thành HDV nổi tiếng ở Nga nhờ biết nhiều bí mật

Có người vượt hơn 800 km đến St Petersburg thuê Rasner làm hướng dẫn, bởi ông sẽ chỉ cho họ những chi tiết lịch sử ...

/ laodong.vn