Thượng úy kiện Chủ tịch xã: 'Cần bồi thường một nghìn đồng'

- Thượng úy Phương cho rằng, ngày 20/6 tới đây, tại phiên tòa xử phúc thẩm, anh sẽ yêu cầu được bồi thường một nghìn đồng.

Xung quanh xôn xao vụ Thượng úy CSGT kiện Chủ tịch xã, ngày 17/6, trao đổi với báo Đất Việt, Thượng úy Nguyễn Thanh Phương (35 tuổi, CSGT thuộc đội Bến Thành, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP.HCM) cho biết, TAND huyện Củ Chi xử sơ thẩm đã bác yêu cầu của anh, không có chuyện xử anh thua kiện.

Trong vụ án này, nguyên đơn là Thượng úy Phương và 2 bị đơn là bà Nguyễn Thị Kim Loan (tổ trưởng tổ 9, ấp 4A, xã Bình Mỹ) và bà Đỗ Thị Thanh Thúy, Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ (huyện Củ Chi, TP.HCM). Vụ việc xuất phát từ phiếu nhận xét của địa phương liên quan tới thái độ của thượng úy tại địa bàn.

"Nếu bà Thúy nói những lời nhận xét đó là dựa trên ý kiến của nhân dân là không đúng vì phiếu nhận xét đó là phiếu thứ 2 trong năm 2017. Vậy phiếu thứ nhất, bà Thúy lấy lý do gì để hủy?

Hơn nữa, gia đình tôi cũng là người dân trong tổ 9, nếu khi tổ chức cuộc hợp với sự tham của người dân trong tổ thì gia đình tôi phải được mời lên để họp, đằng này gia đình tôi không ai được mời, không có sự hiện hiện của ai trong gia đình tôi tại buổi họp hôm đó. Vậy đây là cuộc họp mở rộng hay họp kín?", Thượng úy Phương thắc mắc.

thuong uy kien chu tich xa can boi thuong mot nghin dong
thuong uy kien chu tich xa can boi thuong mot nghin dong
Giấy xác nhận gia đình Thượng úy Phương có tham gia họp tổ dân phố.

Về thông tin trong phiếu nhận xét có nội dung cho rằng anh không tham gia sinh hoạt tổ, Thượng úy Phương cho rằng, mỗi lần họp tổ, bố anh có tham gia đầy đủ và còn có cả giấy xác nhận gia đình anh tham gia cuộc họp đó.

"Còn nếu nói về đạo đức lối sống thì bố mẹ tôi lớn tuổi hết rồi, đâu có chọc ghẹo ai hay có văn bản nào nhắc nhở gia đình tôi vì những việc đó đâu. Năm 2017, tôi chưa cưới vợ, vậy tại sao nói gia đình tôi tổ chức tiệc lãng phí. Tôi lãng phí thế nào?

Mà nếu có tổ chức tiệc cưới hay đám giỗ thì đó là sử dụng tiền của gia đình tôi chứ đâu có dùng tiền nhà nước đâu mà bảo lãng phí. Hơn nữa, nếu tổ chức đám giỗ thì do bố mẹ tôi làm, không phải do tôi.

Việc xây nhà cửa của anh trai tôi sai phép cũng là việc của anh tôi, tại sao lại nhận xét tôi? Tôi nhỏ tuổi nhất nhà, làm sao tôi có thể chịu được hết trách nhiệm cho mọi người được", Thượng úy Phương bức xúc.

thuong uy kien chu tich xa can boi thuong mot nghin dong
Giấy xác nhận đến tháng 1/2018, Thượng úy Phương vẫn đang độc thân, hoàn toàn không có chuyện tổ chức đám cưới lãng phí

Cũng theo Thượng úy Phương, anh gửi đơn kiện ra TAND huyện Củ Chi để yêu cầu xác định phiếu nhận xét đó đúng hay sai và đòi bồi thường thiệt hại uy tín và tinh thần, danh dự bị xúc phạm chứ không phải đòi bồi thường thiệt hại về vật chất.

"Đến ngày 20/6 tới đây, khi TAND TP HCM xử phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo của tôi, tôi sẽ yêu cầu bồi thường cho tôi một nghìn đồng chứ tôi nghĩ lấy mười mấy triệu cũng không để làm gì. Tôi cần một nghìn đồng để làm kỷ niệm thôi", Thượng úy Phương cho biết thêm.

Trước đó, TAND huyện Củ Chi xử sơ thẩm đã bác toàn bộ yêu cầu của nguyên đơn. Theo HĐXX, căn cứ phát sinh trách nhiệm bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật là phải có thiệt hại xảy ra.

Trong quá trình giải quyết vụ án, anh Phương không chứng minh được thu nhập, lương thực tế của mình bị giảm sút từ khi có phiếu góp ý kiến của địa phương. Hơn nữa, công văn của Công an TP.HCM cho thấy anh đang được đề nghị bổ sung danh hiệu chiến sĩ tiên tiến và chưa có kết quả thi đua chứ không phải bị hạ bậc thi đua.

Tuy nhiên, anh Phương kháng cáo toàn bộ bản án và nộp cho tòa phúc thẩm một số chứng cứ mới.

Anh Phương cho biết, phiếu đánh giá đóng góp ý kiến dành cho cán bộ công an nhận xét về bản thân người đó, trong khi bản tường trình của bị đơn chủ yếu nêu lên sai phạm của anh ruột anh.

Dự kiến, ngày 20/6, TAND TP HCM xử phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo của anh Phương.

Như đã đưa tin, năm 2017, thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc Công an TP.HCM lấy ý kiến nhận xét của địa phương đối với cán bộ trong ngành công an, anh Phương đã nộp phiếu để địa phương cho ý kiến.

Đến tháng 10/2017, khi nhận lại phiếu kết quả đánh giá, anh thấy phiếu có nội dung nhận xét là: “Có thái độ hách dịch, xem thường mọi người xung quanh, quan hệ với nhân dân chưa tốt, lãng phí, không tham gia sinh hoạt tổ nhân dân...”.

thuong uy kien chu tich xa can boi thuong mot nghin dong
Đơn khởi kiện và phiếu góp ý kiến.

Nói về việc này, bà Loan cho rằng, khi nhận được phiếu yêu cầu góp ý đã tổ chức cuộc họp với sự tham gia của người dân trong tổ. Bà Loan và người dân trong tổ nhận thấy anh Phương và gia đình không tham gia các cuộc họp tại địa phương, mối quan hệ với nhân dân không tốt.

Khi gia đình có đám, anh Phương đã mở nhạc lớn, gây ồn ào khu vực xung quanh. Người nhà anh Phương đã xây nhà khi chưa được cấp phép, sau đó đã không tự nguyện tháo dỡ mà phải cưỡng chế. Bà Loan khẳng định nội dung đánh giá của bà là đúng.

Còn bà Thúy thì cho rằng nhận xét này là dựa trên biên bản họp và phiếu đánh giá của bà Loan gửi ghi nhận sự đánh giá, đóng góp ý kiến của người dân chứ không phải chỉ riêng cá nhân mình. Bà Thúy xác nhận mình đã đóng dấu trên phiếu góp ý này.

thuong uy kien chu tich xa can boi thuong mot nghin dong Vụ Thượng úy CSGT thua kiện Chủ tịch xã: Chứng cứ mới

Anh Phương kháng cáo toàn bộ bản án, cho rằng việc xét xử không đúng, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của ...

thuong uy kien chu tich xa can boi thuong mot nghin dong Thượng úy phi công Việt Nam đầu tiên tốt nghiệp khóa huấn luyện ở Mỹ

Thượng úy Đặng Đức Toại hoàn thành khóa huấn luyện phi công kéo dài một năm trong chương trình hợp tác quốc phòng Việt - ...

/ http://baodatviet.vn