'Thương Tín giờ khoẻ mạnh, muốn làm đạo diễn phim'

Nhạc sĩ Tô Hiếu, người đang cưu mang Thương Tín, cho biết sức khoẻ của nam diễn viên hiện rất ổn, ông đang chạy show đi hát kiếm tiền và rất muốn làm đạo diễn phim.

Sau thời gian "ở ẩn" và kín tiếng, gần đây nghệ sĩ Thương Tín bắt đầu xuất hiện trở lại trên truyền thông qua những hình ảnh được nhạc sĩ Tô Hiếu chia sẻ. Hai tháng nay, tài tử Biệt động Sài Gòn sống tại nhà Tô Hiếu. Ngoài chuyện ăn ở, nhạc sĩ trẻ còn tìm giúp show để ông có thu nhập.

Chia sẻ với VTC News, Tô Hiếu tiết lộ, Thương Tín đã quay lại TP.HCM mấy tháng nay vì không chịu được cảnh sống khó khăn, không có công ăn việc làm ở Phan Rang. Nam tài tử ngỏ ý muốn lên Sài Gòn nương tựa Tô Hiếu và anh đồng ý. 

'Thương Tín giờ khoẻ mạnh, muốn làm đạo diễn phim' - 1

NS Thương Tín đã quay lại TP.HCM sau thời gian ở quê nhà Phan Rang.

Nói về việc hai người từng có mẫu thuẫn nhưng nay Thương Tín lại nhờ giúp đỡ, nhạc sĩ Tô Hiếu tâm sự, lúc đó Thương Tín nghĩ chưa thông về số tiền mạnh thường quân trao tặng nên để xảy ra nhiều chuyện ồn ào.

"Tôi sợ dính đến tiền bạc nên đã nói sau này không dính dáng đến Thương Tín nữa là vì vậy. Cách đây hơn 2 tháng, con trai Thương Tín bất ngờ đưa ông ấy đến thăm tôi. Lúc đó Thương Tín đúng là xanh xao, tiều tuỵ. Anh nói ở Sài Gòn quen rồi, không sống ở Phan Rang được nhưng về nhà trọ thì không còn tiền chi tiêu. Anh nhắc lại lời hứa chăm lo anh của tôi ngày xưa, mà hiện tại anh không còn ai giúp nên muốn nương tựa tôi. Lúc đó tôi đồng ý ngay, không chần chừ. Cuộc đời vô thường, Thương Tín cũng đã già và có bệnh trong người, không biết sống được bao lâu nữa nên tôi muốn giúp anh", nhạc sĩ kể.

'Thương Tín giờ khoẻ mạnh, muốn làm đạo diễn phim' - 2

Nhạc sĩ Tô Hiếu - người đang hỗ trợ, giúp đỡ Thương Tín.

Cách đây vài ngày, mạng xã hội lan truyền đoạn clip Thương Tín xuất hiện khá hốc hác và bơ phờ, đi lang thang trên đường phố Sài Gòn. Nhạc sĩ Tô Hiếu clip này được ghi lại từ lâu. Hiện tại sức khoẻ của Thương Tín đã rất ổn, tuy nhiên trí nhớ của ông hơi giảm sút, nhiều lúc hay quên. Nhạc sĩ nói: "Điều tôi lo lắng là nghệ sĩ Thương Tín không chịu đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Anh ấy sợ đi khám sẽ phát hiện thêm nhiều bệnh trong khi không có tiền điều trị, trở thành gánh nặng của mọi người".

Về việc Thương Tín chạy show đi hát, Tô Hiếu nói: "Nếu đi diễn tỉnh, tôi thường sắp xếp cho anh ấy xuống trước nghỉ ngơi một ngày rồi hôm sau mới hát, nên cũng đảm bảo về sức khỏe khi đi xa. Khi chia sẻ hình ảnh Thương Tín lên, tôi cũng muốn cho mọi người biết anh ấy hiện tại ra sao, để những người yêu mến an tâm phần nào. Với cương vị là nhạc sĩ, tôi đảm bảo giọng hát của Thương Tín vẫn rất hay". 

'Thương Tín giờ khoẻ mạnh, muốn làm đạo diễn phim' - 3
'Thương Tín giờ khoẻ mạnh, muốn làm đạo diễn phim' - 4

Thương Tín giờ khoẻ mạnh, tỉnh táo nên vẫn có thể đi hát kiếm tiền.

"Hiện tại, Thương Tín rất muốn làm phim với vai trò đạo diễn và mong muốn được tôi đầu tư. Tôi đã có sẵn thiết bị quay phim và một chút tiền tích góp nên cũng dự định giúp anh ấy làm một bộ phim sitcom, nếu được đón nhận thì sẽ làm tiếp, còn không thì sẽ dừng. Ngoài ra, Thương Tín cũng rất muốn có thêm nhiều show đi hát kiếm thêm thu nhập để làm từ thiện. Anh ấy tâm sự muốn giúp đời thêm được chút nào thì tốt chút đó. Tuy nhiên được làm phim vẫn là điều Thương Tín mong muốn nhất lúc này", nam nhạc sĩ nói thêm.

Thương Tín là một trong những nam diễn viên điện ảnh nổi bật nhất của Việt Nam những năm 1980 - 1990, được hâm mộ cuồng nhiệt. Các vai diễn ấn tượng nhất của Thương Tín gồm thiếu tá Lưu Kỳ Vọng trong Ván bài lật ngửa, Sáu Tâm trong Biệt động Sài Gòn, Tám Thương trong Chiến trường chia nửa vầng trăng… Lắm tài nhưng cũng nhiều tật, ông nhiều lần lao dốc vì đam mê cờ bạc, chuyện hôn nhân cũng lận đận.

Ở tuổi lão niên, ông có thêm con gái nhỏ với người phụ nữ ít hơn mình 32 tuổi. Tuổi già của Thương Tín ảm đạm do túng thiếu, bệnh tật. Ông cũng bị nhiều người hâm mộ chỉ trích, quay lưng vì lối sống và cách hành xử với những đồng nghiệp từng giúp mình.

https://vtc.vn/thuong-tin-gio-khoe-manh-muon-lam-dao-dien-phim-ar696163.html

TÙNG NGUYỄN / VTC News