Thuốc chống Covid-19 đầu tiên trên thế giới có gì đặc biệt?

Công ty dược phẩm Ba Lan Biomed Lublin tuyên bố đã sản xuất thành công thuốc chống COVID-19 đầu tiên từ huyết tương của những người khỏi bệnh và chuẩn bị triển khai thử nghiệm lâm sàng trong quý 4 năm 2020.

Loại thuốc trên được tạo ra nhờ quá trình phân đoạn huyết tương từ những bệnh nhân đã hồi phục hoặc đã mắc Covid-19 nhưng không có triệu chứng. Do vậy, nó có chứa các globulin miễn dịch chống SARS-CoV-2.

2846 ba lan che thuoc covid

Đại diện công ty cho biết, nghiên cứu ban đầu của họ đã xác nhận được những kết quả rất tích cực. Hiện công ty có kế hoạch bắt đầu các thử nghiệm lâm sàng phi thương mại và nếu mọi việc suôn sẻ, Ba Lan có thể là quốc gia đầu tiên trên thế giới có một loại thuốc có khả năng vô hiệu hóa virus SARS-CoV-2 bằng huyết tương trong vài tháng tới.

Ông Marcin Piróg, Giám đốc Công ty Biomed Lublin cho biết: “Chúng tôi đã chứng minh một cách rõ ràng rằng có khả năng sản xuất loại thuốc có chứa một lượng kháng thể tập trung như vậy, đồng thời nó có thể sử dụng hiệu quả huyết tương của người. Sau quá trình phân đoạn, huyết tương này chuyển được thành thuốc có hiệu quả điều trị lớn hơn huyết tương đơn thuần”.

“Hơn 3.000 mẫu globulin miễn dịch chống SARS-CoV-2 đã được sản xuất, sau khi hoàn thành các thử nghiệm bắt buộc, bao gồm việc kiểm tra độ ổn định của sản phẩm, chúng sẽ được gửi đi thử nghiệm lâm sàng tại 4 trung tâm: ở Lublin, Bytom, Bialystok và Warsaw” – ông nói thêm.

Ông cho biết thêm công ty này đã sản xuất hơn 3.000 ống globulin miễn dịch chống lại virus SARS-CoV-2, sau khi hoàn thành các thử nghiệm bắt buộc, bao gồm cả các thử nghiệm về mức độ ổn định của sản phẩm sẽ được đưa vào thử nghiệm lâm sàng tại bốn trung tâm ở Lublin, Bytom, Białystok và Warsaw. Theo dự kiến, việc triển thử nghiệm lâm sàng phi thương mại đã được lên kế hoạch trong quý 4/2020.

PV (th)

Thêu dệt về chống dịch Covid-19 ở Việt Nam: Ảo ảnh của “ánh sáng cuối đường hầm” Thêu dệt về chống dịch Covid-19 ở Việt Nam: Ảo ảnh của “ánh sáng cuối đường hầm”
Việt Nam bước sang ngày thứ 22 không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng Việt Nam bước sang ngày thứ 22 không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng
Hết Gundogan đến David Moyes mắc COVID-19, vì sao Ngoại Hạng Anh không bị hoãn? Hết Gundogan đến David Moyes mắc COVID-19, vì sao Ngoại Hạng Anh không bị hoãn?
/ Nghề nghiệp và cuộc sống