Thuê tài xế vì say rượu, nào ngờ tài xế còn say hơn, lại không có bằng lái

Cảnh sát kiểm tra mới biết, người mà anh Tiêu thuê lái ô tô chở mình về có nồng độ cồn cao hơn cả anh, bằng lái cũng không có vì đã bị tước từ lần say rượu trước đó.

Sự việc hi hữu xảy ra tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Một người đàn ông thuê người lái xe thay mình vì đã uống rượu say, rốt cuộc lại rơi vào tình huống dở khóc dở cười.

Theo truyền thông địa phương, anh Tiêu có tiệc rượu đãi khách. Sau khi uống say, biết mình không có năng lực lái xe, anh đã quyết định thuê tài xế chở mình về nhà. Trên đường về, xe anh bị cảnh sát chặn lại để kiểm tra nồng độ cồn.

Kết quả đo cho thấy tài xế mà Tiêu thuê không chỉ có nồng độ cồn trong hơi thở mà chỉ số của anh ta còn cao hơn cả anh. Mặc dù tài xế biện minh kết quả dương tính với cồn là do anh ta nghiện ăn trầu, nhưng lời giải thích này không được cảnh sát giao thông chấp nhận.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tình huống càng trở nên éo le khi cảnh sát yêu cầu anh Tiêu tìm một người lái thay khác. Lúc này, họ phát hiện ra rằng tài xế say xỉn kia thực ra không có giấy phép lái xe hợp lệ. Bằng lái của anh ta đã bị tước do vi phạm nồng độ cồn trước đó.

Kết quả, cả anh Tiêu và tài xế lái thay đều bị đưa về đồn cảnh sát để lấy lời khai. Xe của anh cũng bị tạm giữ trong một ngày, khiến anh vô cùng bối rối.

Qua trường hợp này, cảnh sát khuyến cáo nên thận trọng khi lựa chọn dịch vụ tài xế thay thế, nên kiểm tra kỹ lưỡng thông tin của người lái xe thay trước khi sử dụng dịch vụ để tránh những tình huống tương tự.

https://vtcnews.vn/thue-tai-xe-vi-say-ruou-nao-ngo-tai-xe-con-say-hon-lai-khong-co-bang-lai-ar889420.html

TÙY Ý / VTC News