Thực nghiệm hiện trường vụ nam sinh bị sát hại

Công an đưa hai nghi can giết người ra khu vực tìm thấy xác của nam sinh Nguyễn Cao Sang để thực nghiệm quá trình gây án.

Buổi thực nghiệm diễn ra tại bãi đất trống ở khu Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm. 13h, nghi phạm Đinh Văn Trường (19 tuổi) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi) được xe thùng đưa tới.

Cảnh sát bố trí một người mặc áo Grab "đóng vai" nạn nhân. Chiếc xe máy tang vật Exciter được đưa tới. Quanh hiện trường, cảnh sát lập hàng rào bảo vệ nhiều lớp. Nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem.

Chiều tối 30/9, Trường và Giáp bị 300 công an bắt tại Yên Bái sau 4 ngày bỏ trốn. Bị đưa về Hà Nội trong đêm để phục vụ điều tra, Trường và Giáp khai tối 26/9 ngồi uống nước ở khu vực cổng sau bến xe Mỹ Đình để chờ bắt xe về nhà người thân thì thấy tài xế 18 tuổi Nguyễn Cao Sang. Giáp ra gặp, thoả thuận giá chở tới khu Tân Phong.

Dọc quãng đường 8 km, Giáp nói không có tiền và xin trả sau nhưng Sang không đồng ý. Hai bên to tiếng. Giáp nhận đã trực tiếp gây án trong lúc tức giận do bị Sang giật túi ném xuống đất. Trường đứng ngoài chứng kiến.

Hai nghi phạm cướp xe máy Exciter rồi bỏ chạy về Yên Bái.

thuc nghiem hien truong vu nam sinh bi sat hai
Nghi can Giáp (áo đen) tại nơi thực nghiệm vụ án. Ảnh: Phạm Dự

Sang là con trai duy nhất của bà Nguyễn Thị Thu ở xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa. Bà Thu kể sau ly hôn đã đưa Sang ở tuổi lên 7 rời nhà ở huyện Thạch Thành về huyện Vĩnh Lộc sinh sống.

So với các bạn đồng trang lứa, Sang suy nghĩ chững chạc, từ nhỏ đã có ý chí vượt khó. Ngoài thời gian đến trường, cậu thường phụ giúp mẹ việc nhà cũng như việc buôn bán phải thức khuya dậy sớm.

Từ năm học lớp 10, mỗi kỳ nghỉ hè, Sang đi làm phụ hồ. Toàn bộ tiền kiếm được, cậu đưa về cho mẹ. Sau kỳ thi THPT quốc gia 2019, trong lúc chờ kết quả, Sang còn tranh thủ chạy xe ôm, kiếm được 13 triệu đồng. Ngày nhập học, cậu chỉ cầm đi 6 triệu nộp học phí.

Bà Thu nói, dù đỗ đại học nhưng Sang lựa chọn học nghề Công nghệ ôtô tại trường Cao đẳng nghề Công nghiệp vì muốn rút ngắn thời gian học để đi làm. Hơn một tháng trước, sau khi nhập học tại Hà Nội, Sang đã lập tức đăng ký chạy xe ôm Grab với mong muốn kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống.

Hai ngày trước khi bị sát hại, Sang về thăm gia đình. Khi đi, mẹ cho thêm tiền nhưng cậu không lấy. "Nó bảo chạy xe ôm cũng kiếm được một vài trăm nghìn mỗi ngày nên mẹ không cần lo lắng", người mẹ mất con kể.

thuc nghiem hien truong vu nam sinh bi sat hai
Căn nhà mẹ con Sang sinh sống tại Thanh Hóa. Ảnh: Lê Hoàng.

Chiều 27/9, chị gái Sang nhận được điện thoại của người bạn cùng phòng trọ thông báo em không về nhà từ tối qua và mất liên lạc. Việc Sang mất tích sau đó được gia đình trình báo công an. Hôm sau, xác nam sinh được tìm thấy.

thuc nghiem hien truong vu nam sinh bi sat hai Sinh viên chạy Grab bị sát hại: Một người con ngoan "đặc biệt"
thuc nghiem hien truong vu nam sinh bi sat hai Vụ sát hại tài xế Grab: Hai nghi can ở quê "nghỉ dưỡng" vì không biết bị công an truy lùng
thuc nghiem hien truong vu nam sinh bi sat hai 1 trong 2 nghi phạm giết tài xế Grabbike từng đi tù về tội mua bán người

/ vnexpress.net