Thực hư nhiều tài liệu, hồ sơ tại TTPT quỹ đất TP.Huế bị cháy

Giấy tờ, tài liệu tại Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) bất ngờ bị cháy trong vụ hỏa hoạn xảy ra sáng nay, 6.9.

Trưa nay (6.9), ông Nguyễn Đăng Thạnh - Phó Chủ tịch UBND TP.Huế xác nhận, vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng cùng ngày tại Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Huế (đường Lê Viết Lượng, TP.Huế) đã làm cháy một số giấy tờ, tài liệu của cơ quan này.

Theo ông Thạnh, vụ cháy xảy ra tại phòng làm việc chung của Trung tâm và không có chuyện nhiều hồ sơ, tài liệu quan trọng bị cháy. Vụ việc không nghiêm trọng nên công an không vào cuộc điều tra.

thuc hu nhieu tai lieu ho so tai ttpt quy dat tphue bi chay

Trụ sở Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Huế nằm ở tầng 2 khu nhà này là nơi đã xảy ra vụ hỏa họan. Ảnh: Trần Hòe.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Lê Viết Cường - Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Huế cho biết, khoảng hơn 7h ngày 6.9, khi cán bộ, nhân viên trung tâm này đến nơi làm việc thì phát hiện vụ cháy. Sau khoảng gần 10 phút sử dụng các biến pháp dập lửa, cán bộ nhân viên của trung tâm đã khống chế và dập tắt được đám cháy.

Ông Cường nói rằng vụ cháy gây thiệt hại một số giấy tờ và nguyên nhân là do chập điện chứ không có chuyện cháy bất thường do ai đó cố ý gây ra như đồn đoán.

Trước đó, khoảng 7h cùng ngày, người dân đến giao dịch tại khu nhà B của Trung tâm hành chính TP.Huế và cán bộ, nhân viên làm việc tại đây phát hiện vụ cháy xảy ra tại trụ sở Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Huế đóng tại tầng 2 của khu nhà này.

Vụ cháy khiến một lượng khói rất lớn tỏa ra xung quanh khu nhà và phải mất một thời gian mới được dập tắt. Sau khi vụ cháy xảy ra, có tin đồn cho rằng vụ hỏa hoạn này là bất thường, do ai đó cố ý gây ra.

thuc hu nhieu tai lieu ho so tai ttpt quy dat tphue bi chay Cháy ở UBND TP Huế, nhiều công văn, tài liệu bị thiêu rụi

Vụ cháy xảy ra trong khuôn viên trụ sở UBND TP Huế (Thừa Thiên - Huế) khiến nhiều công văn, tài liệu của Trung tâm ...

thuc hu nhieu tai lieu ho so tai ttpt quy dat tphue bi chay Xe bồn bốc cháy do va chạm trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Đâm vào đuôi xe 5 chỗ, xe bồn lao xuống vệ đường rồi bốc cháy dữ dội.

/ Dân Việt