Thực hư chuyện 200 hecta đất trên núi Hải Vân rơi vào tay người Trung Quốc?

Gần đây, mạng xã hội facebook xuất hiện nhiều tin đồn liên quan đến việc 200 hecta đất trên núi Hải Vân rơi vào tay người Trung Quốc. 

Sau các thông tin về việc người Trung Quốc mua đất ven biển Quảng Nam, Đà Nẵng, mới đây, trên mạng xã hội facebook lại xôn xao thông tin 200 hecta đất trên núi Hải Vân rơi vào tay người Trung Quốc.

Tuy nhiên, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bác bỏ hoàn toàn thông tin trên. Theo đó, vào năm 2013, dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế với tổng vốn đầu tư khoảng 250 triệu USD được Ban quản lý khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty cổ phần Thế Diệu (thuộc Công ty TNHH World Shine Hong Kong). Nếu dự án này được thực hiện, khoảng 200ha đất tại Cửa Khẻm (thuộc khu vực núi Hải Vân) được giao cho công ty này để triển khai dự án trong vòng 50 năm.

thuc hu chuyen 200 hecta dat tren nui hai van roi vao tay nguoi trung quoc
Một góc mũi Cửa Khẻm nhìn từ tàu lửa qua đèo Hải Vân. Ảnh: Nguyễn Đông

Vào năm 2014, do nhiều ý kiến cho rằng khu vực Cửa Khẻm, nơi đặt dự án, là điểm vươn ra biển xa nhất của đèo Hải Vân, là vị trí quan trọng về quốc phòng, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cho dừng thực hiện dự án nói trên. Ngay khi phát đi thông báo, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã giao cho Ban quản lý khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, đơn vị cấp giấy chứng nhận đầu tư, có trách nhiệm làm việc với Công ty Cổ phần Thế Diệu để xem xét việc có bồi thường dự án hay không. Tỉnh cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục làm việc với Quân khu 4 và Bộ Quốc phòng.

"Mọi thứ liên quan đến dự án được giải quyết dứt điểm từ năm 2016, nhưng một số trang tin rao vặt, quảng cáo không đọc và tìm hiểu kỹ mà tiếp tục chia sẻ. Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế đã thu hồi và hiện trên núi Hải Vân không có bất cứ dự án nào", ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định và khuyến cáo người dân nên tham khảo các thông tin chính thống, không chia sẻ các thông tin thất thiệt gây xôn xao dư luận.

thuc hu chuyen 200 hecta dat tren nui hai van roi vao tay nguoi trung quoc Phút giây “nghẹt thở” khi khoan thông 6,2 km hầm Hải Vân

Mũi khoan cuối cùng thông hầm Hải Vân 2 vừa hoàn tất. Những công nhân Việt Nam vỡ òa cảm xúc trên công trường hầm ...

thuc hu chuyen 200 hecta dat tren nui hai van roi vao tay nguoi trung quoc Hầm Hải Vân thu phí từ 27/9

Trạm thu phí Bắc Hải Vân sẽ thu phí từ 27/9, mức thấp nhất là 70.000 đồng, cao nhất 240.000 đồng để hoàn vốn cho ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống