Thừa Thiên Huế cách ly tập trung 21 ngày người về từ TP HCM

Từ 0h ngày 31/5, người từ các quận, huyện của TP HCM khi về Thừa Thiên Huế sẽ phải cách ly tập trung 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Thừa Thiên Huế đã đưa ra quyết trên sau khi TP HCM ghi nhận 157 bệnh nhân, chủ yếu liên quan đến ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng.

Thừa Thiên Huế cách ly tập trung 21 ngày người về từ TP HCM

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân. Ảnh: Võ Thạnh

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu tất cả người từ TP HCM về Thừa Thiên Huế từ ngày 22/5 liên hệ ngay với cơ sở y tế tại địa phương để được hỗ trợ và lấy mẫu xét nghiệm PCR. Những người này phải cách ly tại nhà, thường xuyên khai báo y tế và theo dõi sức khỏe.

Ngoài TP HCM, Thừa Thiên Huế cũng cách ly tập trung 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm đối với những người đến từ vùng có dịch Covid-19 được Bộ Y tế công bố như Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng...

Từ ngày 27/4 đến nay, cả nước ghi nhận 4.096 ca nhiễm Covid-19 ở 34 tỉnh thành. Đến nay, Thừa Thiên Huế ghi nhận 5 ca, trong đó 4 ca đã xuất viện.

Võ Thạnh

Những biến chủng nCoV mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước. Các y bác sĩ phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm hàng trăm ca mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo VnExpress trong chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

TP HCM thêm 2 điểm "nóng" Covid-19 vào diện cách ly tập trung TP HCM thêm 2 điểm "nóng" Covid-19 vào diện cách ly tập trung
Đề xuất mức chi bảo hiểm xã hội với lao động phải nghỉ việc để cách ly y tế Đề xuất mức chi bảo hiểm xã hội với lao động phải nghỉ việc để cách ly y tế
TP HCM lập "danh sách đỏ" người phải cách ly tập trung TP HCM lập "danh sách đỏ" người phải cách ly tập trung

/ vnexpress.net