Thua 6 trận liên tiếp, tuyển Việt Nam vẫn nằm trong top 100 FIFA

Đội tuyển Việt Nam chưa bị đẩy khỏi top 100 trên bảng xếp hạng FIFA sau những trận thua liên tiếp.

Sau khi vươn lên hạng 92 thế giới vào tháng 4/2021, đội tuyển Việt Nam liên tục tụt hạng. Lý do là HLV Park Hang Seo và các học trò vừa trải qua chuỗi 6 trận thua liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Điều này không bất ngờ bởi các đối thủ của đội tuyển Việt Nam đều rất mạnh.

Dù vậy, trái với dự đoán, ở lần cập nhật mới nhất của FIFA (ngày 19/11), đội tuyển Việt Nam vẫn nằm trong top 100 thế giới. Đội đương kim vô địch AFF Cup đang giữ vị trí thứ 99, chỉ tụt một bậc so với tháng 10/2021.

Thua 6 trận liên tiếp, tuyển Việt Nam vẫn nằm trong top 100 FIFA - 1
Đội tuyển Việt Nam vẫn nằm trong top 100 thế giới.

Trong tháng 11, đội tuyển Việt Nam thi đấu 2 trận vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo thua Nhật Bản và Ả Rập Xê Út với cùng tỷ số 0-1, bị trừ 13,68 điểm theo công thức tính elo của FIFA.

Ở châu Á, đội tuyển Việt Nam lúc này đã tụt xuống vị trí thứ 18, sau khi bị Kyrgyzstan và Palestine vượt qua. Tính riêng trong khu vực Đông Nam Á, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn duy trì vị trí số một. Xếp sau lần lượt là Thái Lan (118) và Philippines (126).

Đội tuyển Việt Nam có cơ hội tăng điểm khi tham dự AFF Cup 2020 vào tháng 12 tới. Dù không thuộc hệ thống của FIFA nhưng các trận đấu của giải vô địch Đông Nam Á vẫn được tính điểm vào bảng xếp hạng thế giới. Dù vậy, số điểm thu được từ những trận đấu này, kể cả khi giành chức vô địch, không cao do hệ số tính điểm thấp và các đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở khu vực có thứ hạng rất thấp.

Minh Ngọc

Danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2020: Vắng Hùng Dũng, Trọng Hoàng Danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2020: Vắng Hùng Dũng, Trọng Hoàng
Đội tuyển Việt Nam từ Đông Nam Á đến châu Á Đội tuyển Việt Nam từ Đông Nam Á đến châu Á

/ vtc.vn