Thủ tướng trao huân chương cho thầy trò Park Hang Seo

Huấn luyện viên người Hàn Quốc được trao Huân chương Hữu nghị; đội tuyển nhận Huân chương lao động Lao động hạng nhất.

Chiều 21/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt, khen thưởng đội tuyển Việt Nam sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2018. Thủ tướng đánh giá cao huấn luyện viên Park Hang Seo, thành viên ban huấn luyện, đặc biệt là cầu thủ đã bình tĩnh, tự tin, chơi hết mình và mang về chiến thắng.

Cho rằng bóng đá còn là "một phong trào yêu nước, niềm tự hào dân tộc", Thủ tướng mong muốn các cầu thủ không ngừng rèn luyện, tiếp tục tỏa sáng, làm hết sức mình để xây dựng đội tuyển quốc gia Việt Nam đạt được những thành tích to lớn hơn nữa. Ông cũng đề nghị các ngành, các cấp, doanh nghiệp chung tay góp sức vào việc phát triển bóng đá Việt Nam.

thu tuong trao huan chuong cho thay tro park hang seo
Thủ tướng bắt tay cầu thủ Nguyễn Quang Hải. Ảnh: VGP

Huấn luyện viên Park Hang Seo khẳng định, chiến thắng của đội tuyển là nhờ sự cổ vũ và ủng hộ vô cùng to lớn của người dân Việt Nam. Đó là chiến thắng của toàn thể người dân Việt Nam.

Thủ tướng trao tặng Huân chương Hữu nghị cho huấn luyện viên Park Hang Seo; Huân chương Lao động hạng nhất cho đội tuyển bóng đá nam quốc gia.

Tiền đạo Nguyễn Quang Hải được trao Huân chương Lao động hạng nhì vì những đóng góp quan trọng vào thành tích chung. 15 thành viên của đội tuyển được trao Huân chương Lao động hạng ba.

thu tuong trao huan chuong cho thay tro park hang seo
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao huân chương cho ông Park Hang Seo và các cầu thủ. Ảnh: Giang Huy

Ngày 15/12, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã trở thành quán quân giải vô địch Đông Nam Á - AFF Suzuki Cup 2018, lần thứ hai sau 10 năm mong đợi. Cổ động viên cả nước đã xuống ăn mừng chiến thắng.

Giang Huy

thu tuong trao huan chuong cho thay tro park hang seo Thầy trò HLV Park Hang Seo lần thứ 3 trong năm được Thủ tướng khen thưởng

17h chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ trực tiếp gặp mặt thầy trò HLV Park Hang Seo ngay tại trụ sở Chính phủ.

/ VnExpress