Thủ tướng Tây Ban Nha giải thích việc 'bị Trump nhắc ngồi xuống' ở G20

Thủ tướng Sanchez khẳng định Trump hoàn toàn không xúc phạm ông và một quan chức nói Tổng thống Mỹ khi đó chỉ khen vị trí ngồi của ông Sanchez. 

 

thu tuong tay ban nha giai thich viec bi trump nhac ngoi xuong o g20

 

Trump trao đổi với Thủ tướng Tây Ban Nha tại G20 ở Nhật ngày 28/6.

 

"Hoàn toàn ngược lại. Tôi còn phải cảm ơn Tổng thống Mỹ Donald Trump vì ông ấy nói rất thích Tây Ban Nha. Đó là vinh dự cho người làm lãnh đạo như tôi", Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez hôm nay trả lời phóng viên tại hội nghị thượng đỉnh G20 về việc có phải ông bị Trump xúc phạm hay không.

Bình luận của Thủ tướng Sanchez được đưa ra sau khi truyền thông Tây Ban Nha phản ứng giận dữ trước đoạn video cho thấy khi chuẩn bị bắt đầu một phiên họp của G20 hôm 28/6, Thủ tướng Tây Ban Nha đứng cạnh chỗ ngồi của mình và chào hỏi khi Trump đi qua. Trump dường như cắt ngắn cuộc trò chuyện và chỉ tay về phía ghế ngồi của Sanchez, nhắc ông này "ngồi vào chỗ". Sanchez cười và ngồi xuống.

Một số nhà quan sát Tây Ban Nha cho rằng đây là cử chỉ "xúc phạm". El Pais, một trong những tờ nhật báo lớn nhất của Tây Ban Nha, cho rằng Trump "coi thường" Sanchez. Tờ El periodico gọi đây là "cử chỉ xấu xí". Hãng Diario Patriota nói Trump làm Sanchez "bẽ mặt" và nhắc lại rằng Trump từng phớt lờ Sanchez tại một hội nghị thượng đỉnh của NATO tháng 7 năm ngoái.

Một quan chức chính phủ Tây Ban Nha giải thích khi đó Trump chỉ tay vào ghê và nói rằng Thủ tướng Sanchez có "chỗ ngồi tốt". "Không có gì giống như ra lệnh ngồi xuống hoặc bất cứ thứ gì tương tự. Đó chỉ là một khoảnh khắc vui đùa", quan chức cho hay.

thu tuong tay ban nha giai thich viec bi trump nhac ngoi xuong o g20

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez. Ảnh: USC.

Huyền Lê (Theo Sputnik)

thu tuong tay ban nha giai thich viec bi trump nhac ngoi xuong o g20 Báo Tây Ban Nha tức giận vì Trump nhắc Thủ tướng Sanchez ngồi xuống ở G20

Truyền thông Tây Ban Nha cho rằng Trump coi thường Thủ tướng nước này khi cắt ngắn cuộc trò chuyện và nhắc ông ngồi vào ...

thu tuong tay ban nha giai thich viec bi trump nhac ngoi xuong o g20 Nụ hôn trả thù bạn trai của cô gái Tây Ban Nha hận tình

Biết tin mình bị “đá”, cô gái 24 tuổi xin bạn trai “nụ hôn cuối cùng” rồi nhân đó cắn đứt lưỡi anh này.

/ https://vnexpress.net