Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không được để thiếu điện, ảnh hưởng đời sống người dân

Liên quan tới các dự án điện khí, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định quan điểm quy hoạch phát triển điện khí ở Việt Nam phải đảm bảo cạnh tranh, bảo đảm lợi ích quốc gia với dân tộc, để có giá điện rẻ cho người tiêu dùng,

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời chất vấn trước Quốc hội, chiều 8-11

Du khách đến Việt Nam: "Họ đi chơi còn mình đi ngủ"

Trước ý kiến của đại biểu Nguyễn Văn Thân (đoàn Thái Bình) về việc cần chú trọng phát triển kinh tế ban đêm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ đồng tình và cho rằng kinh tế ban đêm là sự năng động của quốc tế trong bối cảnh mới, thúc đẩy tiêu dùng và tăng trưởng.

Thủ tướng nêu thực trạng, khách quốc tế tới Việt Nam năm nay dự báo khoảng 18 triệu người, nhưng phần lớn là quen sinh hoạt trái múi giờ, “họ đi chơi thì mình đi ngủ”.

Nhận định kinh tế ban đêm sẽ tạo thêm nhiều việc làm và giải quyết lao động, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong các trung tâm kinh tế, các thành phố lớn phát triển mô hình này, cũng là để trả lời câu hỏi của ngành du lịch rằng "Làm gì để du khách đến đông hơn, ở lâu hơn, tiêu dùng nhiều hơn và sớm quay trở lại Việt Nam?".

“Phát triển kinh tế ban đêm là xu hướng nhiều quốc gia đang vận dụng và Việt Nam cũng nên tận dụng thời cơ này”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Bên cạnh tiềm năng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ ra mặt trái của kinh tế ban đêm, từ đó lưu ý các địa phương cần chú trọng tổ chức đa dạng và quản lý tốt hơn để tránh những mặt tiêu cực có thể xảy ra.

Không đảm bảo cung ứng điện thì mất chức

Liên quan tới các dự án điện khí, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định quan điểm quy hoạch phát triển điện khí ở Việt Nam phải đảm bảo cạnh tranh, bảo đảm lợi ích quốc gia với dân tộc, để có giá điện rẻ cho người tiêu dùng, không được để thiếu điện ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sản xuất của nhân dân.

“Lãnh đạo cơ quan, đơn vị nào có chức năng sản xuất, cung ứng điện mà không đảm bảo cấp điện có thể mất chức”, Thủ tướng nhấn mạnh, đồng thời đề nghị các cơ quan liên quan nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng chức năng, không được để “nước đến chân mới nhảy”, không được công bố tình trạng thiếu điện và phải xây dựng một nền năng lượng độc lập, tự chủ và hội nhập.

Trước nỗi lo an ninh nguồn nước sau vụ nước sạch sông Đà nhiễm dầu thải làm ảnh hưởng tới hơn 1 triệu người dân Hà Nội được đại biểu nêu, Thủ tướng cho biết vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cấp, các ngành thực hiện đúng pháp luật về luật quản lý nguồn nước năm 2012 đã được Quốc hội thông qua.

“Cần làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch và quản lý chặt chẽ, đảm bảo an ninh nguồn nước, an toàn cho người dân, tránh tình trạng như vừa qua”, Thủ tướng nói.

 

T

 

Thủ tướng: "Không được để thảm kịch ở Anh tái diễn"

Lãnh đạo Chính phủ nói không được để thảm kịch 39 người chết tái diễn, và cần hành động sao cho "người dân làm giàu ...

Thủ tướng chia buồn với gia đình các nạn nhân thiệt mạng tại Anh

Từ Bangkok, Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.

Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm sai phạm dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thủ tướng giao Bộ GTVT phối hợp các cơ quan đưa vào sử dụng tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông nếu bảo đảm tuyệt đối ...

/ anninhthudo.vn