Thủ tướng: Năm Du lịch quốc gia 2022 là đòn bẩy cho ngành du lịch

Tại lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói sự kiện này là đòn bẩy để ngành du lịch tăng tốc.

Tối 26/3, tại TP Hội An, Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022.

Thủ tướng: Năm Du lịch quốc gia 2022 là đòn bẩy cho ngành du lịch - 1
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh phát biểu khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022

Năm du lịch quốc gia là sự kiện du lịch thường niên lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam. Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” là sự kiện mở đầu các chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2022.

Phát biểu trong đêm khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói Chính phủ thấu hiểu với những khó khăn của ngành du lịch, của doanh nghiệp, người lao động và người dân có công ăn việc làm gắn với hoạt động du lịch.

Thủ tướng: Năm Du lịch quốc gia 2022 là đòn bẩy cho ngành du lịch - 2
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu trong đêm khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022

Theo Thủ tướng, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn hiện hữu, hoạt động du lịch cần được tổ chức an toàn, khoa học.

"Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2022 là một trong những sự kiện quan trọng, đánh dấu cho hoạt động mở cửa du lịch trở lại của chúng ta và là sự kiện trọng tâm của chương trình Năm Du lịch quốc gia 2022. Cùng với lễ khai mạc hôm nay, chúng ta kỳ vọng chuỗi các sự kiện du lịch xuyên suốt cả năm sẽ là đòn bẩy quan trọng và cơ hội cho ngành du lịch tăng tốc, bứt phá nhằm thực hiện mục tiêu thu hút khách du lịch trong và ngoài nước" - Thủ tướng nói.

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, tỉnh Quảng Nam và cả nước tiếp tục nhất quán chủ trương phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn gắn phát triển du lịch với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và bản sắc văn hóa dân tộc.

Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 có 212 sự kiện, hoạt động; trong đó có 10 hoạt động tầm quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức; tỉnh Quảng Nam chủ trì tổ chức chuỗi 64 sự kiện, hoạt động và 138 sự kiện, hoạt động hưởng ứng do 42 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức.

THANH BA

Thủ tướng: Chú trọng quy hoạch nguồn cán bộ nữ làm công tác lãnh đạo, quản lý Thủ tướng: Chú trọng quy hoạch nguồn cán bộ nữ làm công tác lãnh đạo, quản lý
Thủ tướng: Từng bước "bình thường hóa" với dịch bệnh COVID-19 Thủ tướng: Từng bước "bình thường hóa" với dịch bệnh COVID-19

/ vtc.vn