Thủ tướng: Hà Nội phải vươn lên mạnh mẽ, làm gương cho cả nước

Thủ tướng cho rằng Việt Nam phải vươn lên và Hà Nội cũng phải vươn lên mạnh mẽ, làm gương cả nước, là đầu tàu phát triển cả nước.

thu tuong ha noi phai vuon len manh me lam guong cho ca nuoc
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh VGP

Sáng nay (20.4), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc làm việc với Ban thường vụ Thành ủy TP. Hà Nội về tình hình phát triển kinh tế-xã hội 3 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm của 9 tháng cuối năm.

Tham dự có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, lãnh đạo một số bộ, ngành và TP. Hà Nội.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, tại buổi làm việc, nhấn mạnh Hà Nội là trái tim của cả nước, để chuẩn bị cho phát triển kinh tế-xã hội sau khi dịch bệnh cơ bản được giải quyết, Thủ tướng đặt ra yêu cầu, Hà Nội phải làm công tác phòng chống dịch COVID-19 tốt nhất, gương mẫu nhất.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Hà Nội nỗ lực vươn lên hoàn thành các mục tiêu đặt ra theo kế hoạch của năm nay.

Tinh thần Thủ tướng đặt ra đối với Hà Nội là quyết liệt, đồng bộ, xốc tới hơn nữa, khơi thông những mạch nguồn ách tắc để tháo gỡ phát triển.

“Các đồng chí đạt con số tăng trưởng gần 4% GDP trong quý I là cố gắng nhưng so với cùng kỳ thì còn thấp do dịch bệnh”, Thủ tướng nhấn mạnh, cần quyết liệt hơn nữa, xốc tới hơn nữa, giải quyết “mạch nguồn” của các ách tắc.

Nêu rõ luôn lắng nghe các kiến nghị của Hà Nội để cố gắng xử lý, tạo điều kiện cho Thủ đô, Thủ tướng cho rằng, Hà Nội phải vươn lên, làm gương về phát triển.

Thủ tướng cũng yêu cầu Hà Nội thực hiện tốt nhiệm vụ Đại hội Đảng các cấp, tạo dấu ấn mạnh mẽ đối với cả nước trong quá trình tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng dự họp lắng nghe các kiến nghị của Hà Nội để đưa ra các giải pháp, tạo thuận lợi giúp Thủ đô phát triển.

Thủ tướng cho rằng, Việt Nam phải vươn lên và Hà Nội cũng phải vươn lên mạnh mẽ, làm gương cả nước, là đầu tàu phát triển cả nước. "Một tinh thần Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội phải được quán triệt một lần nữa trong xử lý các vấn đề cụ thể" - Thủ tướng nói.

Theo báo cáo của UBND TP. Hà Nội, trong quý I/2020, tăng trưởng của Hà Nội giữ được mức tăng 3,72% nhờ duy trì tốt nhóm ngành công nghiệp-xây dựng với mức tăng 5,46% (trong đó xây dựng đạt 6,35%) và nhóm ngành dịch vụ đạt 3,20% do trong tháng 1 và tháng 2 chưa bị tác động mạnh bởi dịch COVID-19.

Căn cứ kịch bản tăng trưởng của cả nước, tình hình và kết quả của các ngành, lĩnh vực trong 3 tháng đầu năm, TP. Hà Nội dự báo và xây dựng các kịch bản để phấn đấu đạt được mục tiêu cao nhất so với Kế hoạch năm 2020 đã đề ra với tốc độ tăng trưởng 7,5%.

thu tuong ha noi phai vuon len manh me lam guong cho ca nuoc 1.064 mẫu xét nghiệm nhanh tại các chợ đầu mối âm tính với SARS-CoV-2

​Theo Sở Y tế Hà Nội, toàn bộ 1.064 mẫu xét nghiệm nhanh tại 5 chợ đầu mối trên địa bàn thành phố Hà Nội ...

thu tuong ha noi phai vuon len manh me lam guong cho ca nuoc Làng hoa lớn nhất Hà Nội ủ rũ vì dịch Covid-19

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chợ hoa lớn nhất của Hà Nội đang tạm đóng cửa, khiến làng hoa Tây Tựu gần như bị ...

thu tuong ha noi phai vuon len manh me lam guong cho ca nuoc Hà Nội không vội lạc quan, chuẩn bị kịch bản xấu nhất của dịch Covid-19

Chủ tịch TP Hà Nội cho rằng cần xây dựng các kịch bản xấu nhất, có phương án dự phòng các điều kiện đối phó ...

/ laodong.vn