Thủ tướng Đức hành động khó hiểu khi gặp Putin tại G20

Merkel tiếp tục làm dấy lên nghi vấn sức khỏe của bà khi đặt đồng hồ cạnh đồng hồ của Tổng thống Nga và đi nhầm hướng về bàn họp.

 

thu tuong duc hanh dong kho hieu khi gap putin tai g20

 

 

Hành động khó hiểu của Thủ tướng Đức khi gặp Tổng thống Nga hôm 28/6 ở Nhật. 

 

 

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 28/6 gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản. Sau khi bắt tay chào hỏi Tổng thống Nga, bà Merkel có hành động khó hiểu khi đặt chiếc đồng hồ của mình cạnh đồng hồ của Putin và trao đổi với ông điều gì đó.

Thủ tướng Đức sau đó định đi về phía bên trái của bàn họp dù vị trí của phái đoàn Đức ở bên phải. Tổng thống Nga nhắc bà sự nhầm lẫn này và Thủ tướng Đức về đúng vị trí ngồi của mình.

Biểu hiện của Thủ tướng Đức khiến nhiều người tiếp tục đặt nghi ngờ về tình trạng sức khỏe của bà. Merkel trước đó hai lần có biểu hiện run bần bật bất thường khi tiếp đón Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại phủ thủ tướng hôm 18/6 và trong một sự kiện của chính phủ hôm 27/6.

Tuy nhiên, trả lời báo chí hôm 28/6 bên lề hội nghị G20 ở Osaka, Nhật Bản, nữ Thủ tướng 64 tuổi khẳng định bà cảm thấy ổn dù không tiết lộ bà có tới gặp bác sĩ vì triệu chứng run rẩy hay không. "Tôi tin mỗi khi phản ứng này xuất hiện, nó cũng sẽ qua. Tôi không có gì đặc biệt để báo cáo, nhưng tôi vẫn ổn", Thủ tướng Đức cho hay. 

Merkel, người sẽ bước sang tuổi 65 vào tháng 7, trở thành lãnh đạo đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) năm 2000 và là Thủ tướng Đức từ năm 2005. Bà tái đắc cử ba lần, trở thành lãnh đạo lâu năm của nền kinh tế mạnh nhất châu Âu và được xem là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Tháng 10 năm ngoái, bà Merkel tuyên bố sẽ không tái tranh cử sau khi nhiệm kỳ thủ tướng kết thúc vào năm 2021.

Huyền Lê (Theo Sputnik)

thu tuong duc hanh dong kho hieu khi gap putin tai g20 Putin: Nga sẽ làm tất cả để cải thiện quan hệ với Mỹ

Tổng thống Nga bày tỏ thiện chí với Washington khi gặp người đồng cấp Mỹ tại G20.

thu tuong duc hanh dong kho hieu khi gap putin tai g20 Ngôn ngữ cơ thể của Trump tại G20

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể cho rằng Trump cảm thấy mình là "ngôi sao" của sự kiện và luôn cố thể hiện thế chủ ...

/ https://vnexpress.net