Thủ tướng Đức Angela Merkel tự cách ly tại nhà, chờ kết quả xét nghiệm Covid-19

Thủ tướng Angela Merkel sẽ tự cách ly ở nhà và thực hiện các xét nghiệm virus corona chủng mới.

Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ tự cách ly tại nhà sau khi tiếp xúc với một bác sỹ bị nhiễm virus corona chủng mới, phát ngôn viên của chính phủ Đức cho hay.

Vị bác sỹ đến điều trị cho bà Merkel vào ngày thứ Sáu và mới phát hiện nhiễm nCoV.

Bà Merkel sẽ làm việc bình thường tại nhà. Kết quả xét nghiệm ban đầu chưa được công bố. Đội ngũ y tế sẽ tiếp tục thực hiện thêm những xét nghiệm trong những ngày tới để cho kết quả cuối cùng.

thu tuong duc angela merkel tu cach ly tai nha cho ket qua xet nghiem covid 19
Thủ tướng Angela Merkel.

Hôm thứ 7, truyền thông Đức chia sẻ hình ảnh Thủ tướng Angela Merkel đi siêu thị mua đồ. Bà Merkel vẫn mặc bộ đồ như khi xuất hiện trên sóng truyền hình gửi thông điệp chống dịch Covid-19 tới toàn dân.

"Nhìn Thủ tướng đi siêu thị giống như bao công dân khác, đó là sự khích lệ trong thời kỳ dịch bệnh", Kênh RTL bình luận.

Trong bài phát biểu trên truyền hình trước đó, bà Merkel nhấn mạnh rằng, nước Đức đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong gần nửa thế kỷ. Thủ tướng Đức kêu gọi người dân đồng lòng đẩy lui đại dịch Covid-19.

"Tình hình rất nghiêm trọng. Hãy đối phó với nó thật nghiêm túc. Từ sau chiến tranh Thế giới 2, đất nước chúng ta chưa khi nào đối mặt với thử thách, đòi hỏi sự đoàn kết đồng lòng như lúc này", bà Merkel nói.

Để vượt qua đại dịch, bà Angela Merkel kêu gọi người dân Đức chấp nhận các hạn chế đi lại, không tin vào các tin đồn không chính xác trên các mạng xã hội và giúp đỡ chia sẻ lẫn nhau bằng cách mua sắm thực phẩm có trách nhiệm.

thu tuong duc angela merkel tu cach ly tai nha cho ket qua xet nghiem covid 19 Thông điệp xúc động của Thủ tướng Merkel gửi dân Đức giữa đại dịch Covid-19

Trong bài phát biểu hiếm hoi trên truyền hình gửi tới người dân Đức giữa lúc đại dịch Covid-19 đang hoành hành, Thủ tướng Angela ...

thu tuong duc angela merkel tu cach ly tai nha cho ket qua xet nghiem covid 19 Thủ tướng Merkel: “70% dân số Đức có thể nhiễm Covid-19”

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 11/03 cho rằng nếu không ngăn chặn quyết liệt dịch Covid-19, có nguy cơ 70% dân số Đức sẽ ...

/ vtc.vn