Thủ tướng Canada nhiễm COVID-19

Thủ tướng Canada Justin Trudeau thông báo ông đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 nhưng không có triệu chứng.

Thủ tướng Canada nhiễm COVID-19 -0

Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: CVC

"Sáng nay tôi đã xét nghiệm và dương tính với COVID-19", Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 31/1 (giờ địa phương) thông báo trên mạng xã hội Twitter, theo CNN. "Tôi cảm thấy ổn và sẽ tiếp tục làm việc từ xa tuần này và tuân thủ quy định y tế".

Ông Trudeau đã tiêm 3 mũi vaccine ngừa COVID-19. Ông cũng kêu gọi người dân Canada tiêm vaccine và tiêm mũi tăng cường để nâng cao khả năng chống chọi với dịch bệnh.

Theo CNN, hai con của Thủ tướng Trudeau cũng dương tính nhưng không có vấn đề gì nghiêm trọng. Cả nhà ông đã cách ly được vài hôm, kể từ sau khi tiếp xúc gần với ca nhiễm.

Canada là quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao hàng đầu thế giới, với hơn 79% người dân đã được tiêm từ hai mũi vaccine ngừa COVID-19 trở lên.

Dù đối mặt với làn sóng Omicron lây nhiễm nhanh, chính quyền vùng British Columbia của Canada gần đây thông báo họ đã ngừng truy vết ca nhiễm và kêu gọi những ai có triệu chứng nhiễm COVID-19 chỉ phải ở nhà đến khi cảm thấy khoẻ lại.

Thủ tướng Canada giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội Thủ tướng Canada giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội

Đảng Tự do của Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội, kết quả gần giống như kịch ...

/ cand.com.vn