Thủ tướng Campuchia tự cách ly vì Covid-19

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết sẽ hủy cuộc họp với Ngoại trưởng Anh do phải cách ly vì tiếp xúc với một ca nhiễm nCoV.

"Tôi xin lỗi vì phải hủy toàn bộ cuộc họp đã lên lịch. Tôi mong Ngoại trưởng Anh thông cảm", Thủ tướng Campuchia Hun Sen viết trên mạng xã hội hôm nay, sau khi thông báo ông đã tiếp xúc gián tiếp với một bệnh nhân mắc Covid-19.

Các bác sĩ đã yêu cầu Thủ tướng Hun Sen xét nghiệm và cách ly 14 ngày cho đến ngày 3/7. Hiện chưa rõ kết quả xét nghiệm của ông. Theo các quan chức Campuchia, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab dự kiến thăm thủ đô Phnom Penh vào đầu tuần tới.

Thủ tướng Campuchia tự cách ly vì Covid-19

Thủ tướng Hun Sen trong một sự kiện tại Campuchia năm 2017. Ảnh: Reuters.

Thủ tướng Hun Sen phải cách ly trong bối cảnh Campuchia hôm nay ghi nhận ca tử vong do nCoV cao kỷ lục. Nước này bắt đầu chứng kiến các ca nhiễm tăng vọt từ tháng hai, nâng tổng người nhiễm và chết vì đại dịch trên toàn quốc lần lượt vượt 42.000 và 410 người.

Campuchia từng được đánh giá là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng ít nhất từ Covid-19 khi chỉ báo cáo khoảng 500 ca nhiễm và không ghi nhận ca tử vong do nCoV vào năm ngoái. Tuy nhiên, làn sóng bùng phát dịch gần đây khiến giới chức nước này lập tức phong tỏa và thiết lập "vùng đỏ" ở các khu vực có tỷ lệ lây nhiễm cao.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Indonesia có thể hứng sóng thần COVID-19, số ca chết ở Campuchia cao kỷ lục Indonesia có thể hứng sóng thần COVID-19, số ca chết ở Campuchia cao kỷ lục
Ca tử vong Covid-19 Campuchia cao kỷ lục Ca tử vong Covid-19 Campuchia cao kỷ lục

/ vnexpress.net