Thủ tướng Anh đã xuất viện

Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm nay đã được xuất viện và sẽ tiếp tục điều trị hồi phục tại Chequers.

Theo phát ngôn viên Văn phòng Thủ tướng Anh, hôm nay, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã được xuất viện sau 1 tuần điều trị tại bệnh viện St Thomas. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các bác sĩ, ông Johnson sẽ không quay lại làm việc ngay mà tiếp tục điều trị để hồi phục tại nhà riêng ở Chequers, ngoại ô London.

Thủ tướng Anh Boris Johnson

Boris Johnson là lãnh đạo cấp cao đầu tiên trên thế giới phải điều trị tích cực vì covid-19. Thủ tướng Anh xác nhận mắc covid-19 hôm 27/3 và được tự cách ly tại nhà ở số 10 phố Downing. Tuy nhiên, sau 10 ngày tự cách ly, ông Johnson vẫn sốt và ho dai dẳng. Đến tối 5/4, Thủ tướng Anh được đưa vào bệnh viện St Thomas. Ngay sau đó, ông được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt và được thở oxy, nhưng chưa cần đến máy thở. Sau 3 đêm, ông được chuyển về phòng bệnh. 

Hôm 11/4, người phát ngôn Chính phủ Anh cho biết Thủ tướng Anh đã có thể đi được một đoạn ngắn và "tinh thần rất tốt". Trong cuộc nói chuyện với một người bạn, khi đề cập tới các y bác sĩ tại bệnh viện St Thomas, Thủ tướng Anh cho biết "Không có lời cảm ơn nào là đủ. Tôi nợ họ mạng sống của mình". 

Trong khi người đứng đầu Chính phủ đang phải điều trị tích cực do mắc covid-19, nước Anh đã có hai ngày liên tiếp ghi nhận số ca tử vong trong ngày trên 900. Hôm thứ Sáu vừa qua, quốc gia này đã ghi nhận tới 980 ca tử vong, cao hơn cả số ca tử vong trong ngày chết chóc nhất ở Italy - quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch covid-19 tại châu Âu. 

Anh hiện ghi nhận gần 80.000 ca nhiễm và gần 10.000 ca tử vong do covid-19. Các chuyên gia Mỹ cảnh báo quốc gia này sẽ phải chịu hậu quả nghiêm trọng nhất do covid-19 tại châu Âu, có thể chiếm hơn 40% số ca tử vong ở châu lục do chậm trễ đưa ra các biện pháp giãn cách xã hội và mở rộng chương trình xét nghiệm. 

Thủ tướng Anh cảm ơn y, bác sĩ: ‘Tôi nợ họ mạng sống của mình’

Thủ tướng Anh Boris Johnson cảm ơn các nhân viên y tế Anh (NHS) tại bệnh viện St Thomas đã cứu ông khi ông phải ...

Thủ tướng Anh "đi được một đoạn ngắn"

Thủ tướng Anh Johnson đã có thể tự đi lại một đoạn ngắn, cho thấy ông đang dần hồi phục sau khi được rời phòng ...

Thủ tướng Anh đã rời phòng chăm sóc đặc biệt

Theo Văn phòng Thủ tướng Anh, sau 3 ngày trong phòng chăm sóc đặc biệt, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã được trở lại phòng ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống