Thủ môn Văn Toản nhận thưởng lớn khi về quê

UBND thành phố Hải Phòng thưởng 200 triệu đồng cho VĐV giành HC vàng SEA Games 30, 100 triệu cho HC bạc và 50 triệu cho HC đồng.

thu mon van toan nhan thuong lon khi ve que
Văn Toản (thứ 4 từ trái sang) cùng các VĐV, HLV nhận thưởng khi giành huy chương ở SEA Games.

Trưa 12/12, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức lễ vinh danh các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 30.

Nhằm động viên, khích lệ tinh thần các VĐV, HLV mang về huy chương cho Việt Nam, UBND thành phố Hải Phòng quyết định chi hơn 1,5 tỷ đồng thưởng cho một tập thể và 17 cá nhân.

Các VĐV Hải Phòng đoạt huy chương vàng gồm thủ môn Nguyễn Văn Toản của tuyển U22, VĐV Đào Thị Hồng Nhung ở bộ môn võ gậy, Vũ Ngọc Sơn môn kurash và VĐV Nguyễn Việt Anh môn thể dục aerobic.

Bên cạnh đó, HLV trực tiếp huấn luyện VĐV đạt HC vàng được thưởng 100 triệu đồng, HC bạc 50 triệu đồng và HC đồng 25 triệu đồng. Trung tâm đào tạo VĐV thành phố Hải Phòng cũng được khen thưởng. Một doanh nghiệp trao thưởng cho các VĐV đoàn thể thao Hải Phòng có thành tích tại SEA Games số tiền 300 triệu đồng.

Tại buổi lễ vinh danh, Văn Toản nhận được sự quan tâm đặc biệt. Thủ thành sinh năm 1999 là người bắt chính 5 trong tổng số 7 trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games. Trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Thái Lan, thủ thành 20 tuổi mắc sai sót dẫn tới hai bàn thua đầu tiên nhưng U22 Việt Nam vẫn kịp gỡ hoà 2-2 để giành ngôi đầu bảng. Ở trận bán kết gặp Campuchia, anh đẩy được một quả penalty giúp Việt Nam giữ sạch lưới và thắng 4-0. Trong trận chung kết với Indonesia, Văn Toản tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc và U22 Việt Nam giành chiến thắng 3-0. Đây là chiếc HC vàng bóng đá nam SEA Games đầu tiên của Việt Nam sau 60 năm.

thu mon van toan nhan thuong lon khi ve que
Văn Toản và các đồng đội ăn mừng sau chiến thắng 3-0 trước Indonesia. Ảnh: Đương Phạm.

Sau buổi lễ vinh danh ở UBND thành phố Hải Phòng, Văn Toản chỉ có vài tiếng để về thăm gia đình. Sáng 13/12, anh phải trở lại tập trung cùng U22 Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á.

thu mon van toan nhan thuong lon khi ve que Tuổi thơ kê dép làm cầu môn, quấn lá chuối làm bóng của Văn Toản

Về nhà Văn Toản từ lúc mờ tối ngày hôm trước trận chung kết Sea Games 30 giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia, ông ...

thu mon van toan nhan thuong lon khi ve que Việt Nam - Campuchia: Văn Toản vẫn được tin tưởng. Tiến Linh, Đức Chinh đá cặp tiền đạo

HLV Park Hang Seo tiếp tục đặt niềm tin vào thủ môn Văn Toản. Trên hàng công, U22 Việt Nam sẽ "song tấu" với bộ ...

thu mon van toan nhan thuong lon khi ve que Tiến Dũng và Văn Toản: Trên lằn ranh đỏ ở SEA Games

10 năm trước, giấc mộng vàng SEA Games của bóng đá Việt Nam vỡ toang, với hình ảnh HLV Henrique Calisto “bóp cổ” thủ môn ...

/ ngoisao.net