Thủ môn Mendy mắc sai lầm, Chelsea thua tan nát trước Leeds

Chelsea thua đậm 0-3 trên sân Leeds, trong ngày thủ môn Edouard Mendy mắc sai lầm ngớ ngẩn, biếu không cho đối thủ bàn mở tỷ số.

Chelsea thắng Leeds 5 trong số 6 lần chạm trán gần nhất trên mọi đấu trường, nhưng điều đó không cho thấy thầy trò HLV Thomas Tuchel có ưu thế so với chủ nhà ở trận này. Chelsea đẩy cao đội hình từ những phút đầu, song Leeds cũng đáp trả với những pha tấn công dồn dập, pressing quyết liệt để tổ chức lên bóng trên phần sân đối thủ.

Ngay phút đầu tiên, Raheem Sterling có pha lên bóng tốc độ bên cánh trái rồi rẽ vào trung lộ dứt điểm chân phải sạt cột dọc. 3 phút sau, từ pha mất bóng của Mason Mount, Leeds tổ chức tấn công vỗ mặt vào hệ thống trung lộ của Chelsea. Jack Harrison ngoặt bóng sang chân phải để tung cú đặt lòng nhưng không thành bàn. 

Thủ môn Mendy mắc sai lầm, Chelsea thua tan nát trước Leeds - 1

Chelsea (áo xanh) thất thế. 

Phút thứ 6, Chelsea đáp trả với pha đập nhả ở cánh phải. Ruben Loftus-Cheek nhận bóng ở vị trí thuận lợi để dứt điểm, nhưng tiền vệ người Anh lại lưỡng lự, tạo điều kiện cho hậu vệ Leeds lùi về cứu thua.

Cơ hội đáng chú ý nhất của Chelsea diễn ra ở phút 15. Nhận đường chuyền của Marc Cucurella, Sterling thoát xuống, ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ Leeds rồi đặt lòng tung lưới thủ môn Meslier. Tuy nhiên, bàn thắng của Sterling bị từ chối vì lỗi việt vị. 

HỒNG NAM / VTC News