Thủ môn Maroc đột ngột biến mất trước trận gặp Bỉ

Thủ môn số 1 Bono của Maroc được điền tên vào đội hình chính, nhưng đã đột ngột không thi đấu trong trận đấu với Bỉ ở bảng F World Cup 2022.

Đội tuyển Maroc có chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2022 trước Bỉ nhờ 2 bàn thắng của Abdelhamid Sabiri và Zakaria Aboukhlal, nhờ vậy vươn lên dẫn đầu bảng F với 4 điểm sau 2 trận. Tuy nhiên, một sự cố đã xảy ra ở trận thắng của Maroc, đó là thủ môn Bono đột ngột biến mất.

Bono là thủ môn số 1 của Maroc, hiện khoác áo Sevilla. Bono bắt chính cho Maroc ở trận hòa 0-0 trước Croatia và tiếp tục được HLV Walid Regragui điền tên vào danh sách chính thức trong cuộc so tài với Bỉ. 

Thủ môn Maroc đột ngột biến mất trước trận gặp Bỉ - 1

Thủ môn Bono của Maroc rời sân trước khi trận gặp Bỉ bắt đầu. 

Thủ môn Bono đã cùng các đồng đội bước ra sân rồi thực hiện nghi thức chào cờ. Nhưng khi hai đội đang chuẩn bị làm thủ tục vào trận đấu, Bono bất ngờ "biến mất" khỏi đội hình Maroc để nhường chỗ cho thủ môn dự bị Munir. Theo truyền thông, Bono cảm thấy không được khỏe nên đã yêu cầu được thay người.  

Phương án thay người đột ngột chỉ trong vài giây của Maroc khiến nhiều người nhầm tưởng Munir là Bono. Do hoán đổi nhân sự trước khi trận đấu bắt đầu, nên Maroc không bị mất 1 quyền thay người. Regragui vẫn thay đủ 5 cầu thủ ở trận đấu Maroc đã chơi tốt.

Về phần Munir, thủ môn dự bị của Maroc đã bắt ổn định với 4 lần từ chối cơ hội của Bỉ, giúp đại diện châu Phi thắng chung cuộc 2-0. Maroc hiện có 4 điểm, hơn đội nhì bảng Bỉ 1 điểm. Nếu Croatia không thắng Canada với cách biệt quá 2 bàn, hoặc thắng 2 bàn nhưng ghi dưới 3 bàn, Maroc sẽ giữ ngôi đầu bảng.

Cửa vào vòng 1/8 của Maroc đã rất rộng sau chiến thắng then chốt này. 

https://vtc.vn/thu-mon-maroc-dot-ngot-bien-mat-truoc-tran-gap-bi-ar716772.html

HỒNG NAM / Theo VTC News