Thủ môn Malaysia mơ vô địch ngay trước mắt CĐV Việt Nam

Farizal Marlias cho rằng Malaysia cần tránh lặp lại những sai lầm ở lượt đi để hướng đến chiến thắng trên sân Mỹ Đình.

"Việt Nam rất mạnh khi được thi đấu trên sân nhà, nhưng chúng tôi từng chiến thắng ở đó. Năm 2014, Malaysia thua trên sân nhà nhưng đánh bại Việt Nam ở Hà Nội để vào chung kết. Vậy nên, chúng tôi đang nuôi giấc mơ vô địch ngay trên sân đấu của họ", Marlias chia sẻ trước khi cùng các đồng đội lên đường sang Việt Nam hôm nay 13/12.

thu mon malaysia mo vo dich ngay truoc mat cdv viet nam

Farizal muốn Malaysia khắc phục những sai lầm ở lượt đi và đánh bại Việt Nam ở lượt về. Ảnh: Đức Đồng.

Trận hòa 2-2 trên sân Bukit Jalil ở lượt đi giúp Việt Nam có đôi chút lợi thế ở lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 15/12. Farizal cho rằng anh và các đồng đội cần có kế hoạch để đối phó với tốc độ và kỹ thuật của cầu thủ Việt Nam.

"Việt Nam đã chơi tốt ở trận lượt đi. Họ thi đấu kỷ luật cả trong tấn công và phòng ngự. Họ nhanh nhẹn và có những cầu thủ giàu kỹ thuật. Đây là điều chúng tôi phải phân tích kỹ lưỡng", Farizal nói.

Một trong những điều thủ thành này rút ra là Malaysia cần tránh để mất bóng quá nhanh trước Việt Nam. "Chúng tôi không thể để mất bóng ở những khu vực quan trọng. Chúng tôi cần phải sửa chữa điều này, vì nó có thể sẽ khiến chúng tôi phải trả giá", thủ thành 32 tuổi nói.

Farizal là nhân tố quan trọng đưa Malaysia đến trận chung kết. Ở trận lượt đi trên sân Bukit Jalil, anh đã thực hiện sáu pha cản phá, giúp đội nhà tránh được thất bại. Về những ca chấn thương trong đội, Farizal cho rằng điều đó sẽ không gây ảnh hưởng nhiều. Anh nói: "Malaysia có những cầu thủ chất lượng cho mọi vị trí. Sự vắng mặt của Aidil Zafuan Radzak, Syazwan Andik và Syahmi Safari không gây ảnh hưởng đến chúng tôi trong trận lượt đi. Những người thay thế họ đã chơi tốt".

Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra lúc 19h30 thứ Bảy 15/12 trên sân Mỹ Đình.

/ https://vnexpress.net