Thủ khoa Trường Đại học Sư phạm Hà Nội được nâng khống 14,85 điểm

Được nâng khống tới 14,85 điểm, thí sinh T.P.T (Hòa Bình) không chỉ đỗ đầu bảng vào khoa ngành Sư phạm Ngữ văn mà còn được vinh danh là thủ khoa Trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2018.

 

thu khoa truong dai hoc su pham ha noi duoc nang khong 1485 diem

Nữ sinh T.P.T có mặt tại buổi lễ vinh danh những thủ khoa của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2018. Ảnh: VNN

Trong danh sách trúng tuyển của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, với tổng điểm 27,75, thí sinh T.P.T (quê Hòa Bình) không chỉ trở thành thủ khoa ngành Sư phạm Ngữ văn mà còn là sinh viên có điểm đầu vào trường cao nhất năm 2018.

Điểm ban đầu được công bố của thí sinh T.P.T là Ngữ văn 8,75; Lịch sử 9,25 và Địa lí 9,75 điểm. Cộng với 0,75 điểm ưu tiên, thí sinh này có tổng 28,5 điểm.

Tuy nhiên, khi Bộ GDĐT chấm thẩm định thì điểm của thí sinh này thực tế chỉ còn Lịch sử: 5,75 điểm, Địa lí: 7 điểm. Điểm Ngữ văn vẫn giữ nguyên mức 8,75 điểm.

Như vậy, thí sinh T. đã được nâng 11,5 điểm.

Không chỉ được nâng điểm 2 môn Lịch sử và Địa lí để xét tuyển vào Trường ĐH Sư phạm, thí sinh T.P.T. còn được nâng điểm ở các môn thi để xét tốt nghiệp: Toán từ 4 điểm nâng lên thành 7,8 điểm (tăng 3,8 điểm), Ngoại ngữ từ 3,4 điểm lên thành 8,2 điểm (tăng 4,8 điểm). Như vậy, thí sinh này, tổng số điểm của kỳ thi THPT quốc gia của 4 môn mà thí sinh này được nâng lên tới 14,85 điểm.

T.P.T vốn là cựu học sinh lớp 12 Sử của Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hòa Bình.

Là thí sinh được vinh danh trong lễ khai giảng của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, tân sinh viên T.P.T khi đó chia sẻ khi trở thành thủ khoa và đến từ Hòa Bình, em cũng gặp phải những lời bàn tán và xì xào bởi địa phương dính líu đến những tiêu cực ở kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Thí sinh là thủ khoa vào Trường Đại học Sư phạm Hà Nội từng nói "điều đó thực sự khiến em rất buồn".

T chia sẻ, khi nghe những điều đó em cũng đã đến và nói thẳng trực tiếp với các bạn là điểm số đó là do bản thân em tự làm được chứ không phải bằng một tác động nào hết. Và em tự tin về điều đó.

“Bản thân em tự tin rằng đó là điểm số thực của mình để có thể đứng nơi đây nhận phần thưởng thủ khoa của trường. Em cũng mong sớm làm rõ vụ tiêu cực sớm có kết quả cuối cùng để những người học thật, thi thật được đối xử công bằng”, T.PT từng khẳng định.

Ông Trịnh Tuấn Anh, Trưởng phòng đào tạo Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, cho biết trường đã nhận được công văn của Sở GDĐT Hoà Bình về việc thay đổi điểm của thí sinh T.P.T. sau khi chấm thẩm định.

Theo đó, điểm của thí sinh này giảm chỉ còn còn 21,5 điểm (chưa tính điểm cộng ưu tiên), mức điểm này không đủ để trúng tuyển vì điểm chuẩn ngành Sư phạm ngữ văn với tổ hợp C00 của trường là 24 điểm.

Tuy nhiên, khi nhận được văn bản của Sở GDĐT Hoà Bình, trường làm việc với khoa thì được biết trước đó sinh viên T.P.T. đã xin rút hồ sơ và thôi học.

thu khoa truong dai hoc su pham ha noi duoc nang khong 1485 diem Sự thật về thí sinh dân tộc đạt 2 điểm 10 của Hòa Bình năm 2017

Đ.N.T. được biết đến là thí sinh dân tộc đạt 2 điểm 10 của Hòa Bình năm 2017. Kết quả điều tra của cơ quan ...

thu khoa truong dai hoc su pham ha noi duoc nang khong 1485 diem Con em nông dân Sơn La cũng được nâng điểm 'trên trời'?

Không chỉ con cháu lãnh đạo và gia đình giàu có, mà theo tìm hiểu của phóng viên còn có cả thí sinh thuộc gia ...

thu khoa truong dai hoc su pham ha noi duoc nang khong 1485 diem 42 trong tổng số 64 thí sinh giận lân thi ở Hòa Bình được nâng từ 10 điểm trở lên

Trong danh sách 64 thí sinh Hòa Bình được nâng điểm có 3 thí sinh được nâng từ 20 điểm trở lên, 39 thí sinh ...

thu khoa truong dai hoc su pham ha noi duoc nang khong 1485 diem Thí sinh Hòa Bình được nâng điểm đang học trường tư

Một thí sinh ở Hòa Bình được xác định liên quan gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018, đang học ĐH FPT. Điểm chấm ...