Thu Hoài ký hợp đồng hôn nhân với chồng sắp cưới

Tống Trí đề nghị điều khoản nếu 1 trong 2 người đơn phương chấm dứt hợp đồng này sẽ phải chịu khoản phạt 2 triệu USD (hơn 46 tỷ đồng).

Mới đây, doanh nhân Thu Hoài gây sốc khi công khai chuyện làm hợp đồng hôn nhân với chồng sắp cưới Tống Trí.

Theo cô, người Việt không có thói quen cũng như rất ít quan tâm vấn đề này vì cho rằng hợp đồng hôn nhân là "sự toan tính khó chấp nhận", "chưa cưới đã lo chia tài sản". Người đẹp 43 tuổi tôn trọng tư duy “của chồng công vợ” trong văn hóa Á Đông nhưng cô chỉ ra, khi không còn yêu thương nhau nữa, tài sản chung dễ thành khởi nguồn cho tranh chấp, hận thù.

Thu Hoài được Tống Trí cầu hôn cuối năm 2019.

Thu Hoài tin rằng hợp đồng hôn nhân cần thiết để bảo đảm công bằng cho hai bên, đặc biệt là phụ nữ, tránh việc ra đi tay trắng hay mỏi mệt tranh chấp từng phần tài sản. Theo cô, ai cũng muốn có một bản hợp đồng hôn nhân nhưng lại không dám nói ra.

"Sòng phẳng về tiền bạc, quyền lợi là cần thiết vì nó chính là nguyên nhân của phần lớn mọi tranh cãi sau này. Đừng bao giờ hỏi đó có phải sự toan tính khi yêu? Bởi nếu không tính toán cho tương lai, hãy yêu thôi, đừng cưới", Thu Hoài kết luận.

Vì tư tưởng này, cô và bạn trai Tống Trí đã thỏa thuận làm hợp đồng hôn nhân, có sự tham vấn của bạn bè và luật sư của hai người. Tống Trí còn đề nghị thêm điều khoản "Ai bỏ trước sẽ bị phạt 2 triệu đô-la Mỹ".

Tuy nhiên, Thu Hoài không chấp nhận vì cho rằng việc buộc phải sống chung với nhau chỉ vì không muốn mất tiền phạt khổng lồ là chuyện tồi tệ nhất.

Thu Hoài và Tống Trí thường đồng hành cùng nhau trong các sự kiện.

"Tôi không muốn ngày nào đó, người ta phải ở cạnh tôi hoặc tôi phải cố chịu đựng, chỉ vì bị ràng buộc bởi số tiền phạt rất lớn kia. Hoặc tệ hơn là cố làm mọi cách để người kia chán nản và gián tiếp đẩy mọi thứ xuống địa ngục tối tăm.

Tình cảm không thể ràng buộc bằng tiền bạc. Hôn nhân lại càng không. Khi con tim không còn rung động, đó là lúc mọi thứ nên kết thúc. Hợp đồng hôn nhân vốn làm ra để đảm bảo sự công bằng cho mỗi người, chứ không phải một vụ làm ăn kinh tế", Thu Hoài nêu quan điểm.

Tuy nhiên, cô tin bạn trai không nghĩ nhiều khi đưa ra điều khoản này. "Anh chỉ muốn tôi tin rằng anh sẽ không bao giờ bỏ tôi trước cả nhưng xin lỗi anh, em vẫn luôn nói rằng nếu muốn lãng mạn, chúng ta đừng bao giờ cưới. Còn đã cưới, hãy tính toán thật kỹ. Để đảm bảo rằng cuộc hôn nhân này sẽ mang lại nhiều hạnh phúc, tiếng cười hơn lúc chúng ta yêu", cô viết.

Sau đó, Thu Hoài đề nghị thay điều khoản phạt 2 triệu đô bằng điều khoản "Mọi cuộc tranh cãi nên được kết thúc bởi một cái hôn ngọt ngào".

Chồng sắp cưới Việt kiều thân thiết với các con của Thu Hoài.

Quan điểm về hợp đồng hôn nhân của Thu Hoài được khán giả quan tâm, phần lớn ý kiến là đồng tình. "Đừng bắt nạt anh Trí nữa, tội quá cơ", siêu mẫu Hà Anh bình luận hóm hỉnh.

Ngày 24/12/2019, Thu Hoài được Tống Trí cầu hôn ở thung lũng Napa, bang California (Mỹ). Sau đính hôn, cả hai dự định làm đám cưới vào năm 2021.

Doanh nhân Tống Trí sinh năm 1986, kém Thu Hoài 10 tuổi, là người gốc Huế. Cặp đôi đang sống chung nhà, cùng 3 con riêng của người đẹp. Kể từ khi công khai yêu, Tống Trí và Thu Hoài thường song hành trong các sự kiện, được khen là đẹp đôi.

Cẩm Lan

Hoa hậu Thu Hoài thấy có lỗi với các con vì đã chọn sai chồng

Ám ảnh tâm lý từ nhỏ về hai cuộc hôn nhân thất bại của mẹ, các con của hoa hậu Thu Hoài đều không muốn ...

Bạn trai kém 10 tuổi quỳ gối cầu hôn hoa hậu Thu Hoài bằng nhẫn kim cương tiền tỷ

Sau 4 năm gắn bó, hoa hậu Thu Hoài đã nhận lời cầu hôn của bạn trai doanh nhân kém 10 tuổi trong chuyến nghỉ ...

Thành phố vàng quanh năm nhuộm sắc thu hoài niệm

Prague - hay còn gọi là Praha, thủ đô của Cộng hòa Séc (Tiệp Khắc cũ), một thành phố nhỏ xinh xắn, nơi pha trộn ...

 

/ vietnamnet.vn