“Thủ đô” của Nhà nước Hồi giáo tại Syria đã đổi chủ

Theo đó, lực lượng dân chủ Syria (SDF) đã mở đợt tấn công quyết định vào hai quận cuối cùng của thành phố Raqqa nằm trong tay.

Theo đó, lực lượng dân chủ Syria (SDF) đã mở đợt tấn công quyết định vào hai quận cuối cùng của thành phố Raqqa nằm trong tay IS từ hôm 8-10. SDF cáo buộc IS sử dụng người dân địa phương làm lá chắn sống và chiến thuật bắn tỉa để ngăn chặn đà tiến quân của lực lượng tấn công.

“Phần lớn thành phố Raqqa đã được giải phóng, nhưng chúng tôi không thể tiến lên vì IS sử dụng dân thường làm lá chắn sống. Chúng tôi đang cố gắng di tản thường dân ra trước khi mở các đợt tấn công lớn”, đại diện SDF, Abdulaziz Yunus cho biết.

thu do cua nha nuoc hoi giao tai syria da doi chu

Thành phố Raqqa.

Khi đã tuyệt vọng, những tay súng IS cố thủ trong thành phố Raqqa vài ngày gần đây đã yêu cầu SDF mở hành lang nhân đạo để họ rút khỏi thành phố.

“Phần lớn lực lượng cố thủ tại Raqqa là các tay súng đánh thuê nước ngoài và lực lượng IS địa phương. Chúng tôi đang đàm phán các điều khoản đầu hàng với họ”, Roj Kobani, một chỉ uy SDF cho biết.

Hiện chưa rõ số phận các tay súng IS đầu hàng sẽ ra sao. Một số nguồn tin cho rằng, các tay súng IS sẽ được chuyển tới Dier ez Zor, vùng lãnh thổ cuối cùng của IS tại Syria.

Hồi đầu 9-2017, SDF tuyên bố đã giành quyền kiểm soát trung tâm thành phố Raqqa sau hơn 3 tháng giao tranh với IS. Nhiệm vụ giải phóng Raqqa là mục tiêu chính của lực lượng người Kurd và phe đối lập ở Syria được Mỹ hậu thuẫn. Chính vì lý do này, trong suốt thời gian qua, Raqqa nhận được sự chi viện tối đa hỏa lực không quân của liên quân do Mỹ đứng đầu.

Sau khi giải phóng Raqqa, mục tiêu tiếp theo của SDF chính là tỉnh Dier ez Zor, nơi IS và lực lượng chính phủ Syria đang giao tranh.

thu do cua nha nuoc hoi giao tai syria da doi chu Syria: IS đánh bom tự sát liền 3 vụ, hơn 50 người chết

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa thực hiện 3 vụ đánh bom tự sát, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng ...

thu do cua nha nuoc hoi giao tai syria da doi chu Tình hình Syria ngày 12/10, Nga-Syria xuyên thủng Mayadin

Tình hình Syria mới nhất, Quân đội Syria dưới sự hỗ trợ của Không quân Nga đã phá vỡ hệ thống phòng thủ của IS ...

thu do cua nha nuoc hoi giao tai syria da doi chu Phiến quân phóng pháo phản lực vào quân đội Syria

Một nhóm phiến quân bắn ít nhất 40 quả đạn pháo phản lực Grad vào vị trí quân đội chính phủ Syria ở Hama nhưng ...

http://www.qdnd.vn/thoi-su-quoc-te/su-kien/thu-do-cua-nha-nuoc-hoi-giao-tai-syria-da-doi-chu-520683

/ Quân đội nhân dân