Thông tin chính thức về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2021 ở TP.HCM

Chiều 22/3, UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022.

Theo đó, học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM trong độ tuổi quy định đều được tham gia dự tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập.

Học sinh được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường Phổ thông năng khiếu Đại học Quốc gia TP.HCM).

Học sinh không được thay đổi nguyện vọng sau thời gian cho phép điều chỉnh nguyện vọng và sau khi có kết quả trúng tuyển.

Kỳ thi vào lớp 10 năm nay, học sinh thi viết ba môn Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ. Trong đó môn Ngữ văn và môn Toán 120 phút/môn, môn Ngoại ngữ 90 phút. Ngày thi dự kiến là ngày 2 và 3/6.

Thông tin chính thức về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2021 ở TP.HCM - 1
Ảnh minh họa.

Về chế độ ưu tiên, cộng 2 điểm cho một trong các đối tượng con liệt sĩ, con thương binh mất sức lao động 81% trở lên; con của người được cấp “giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên”.

Cộng 1,5 điểm cho một trong các đối tượng con của Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động; con thương binh mất sức lao động dưới 81%; con của người được cấp “giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%”.

Cộng 1 điểm cho đối tượng có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số.

Điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên tối đa không quá 3 điểm.

Điểm bài thi là tổng điểm thành phần của từng câu hỏi trong đề thi, điểm bài thi tính theo thang điểm từ 0 đến 10, điểm lẻ 0,25. Môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ đều có hệ số 1.

Điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ ba bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh từng trường, căn cứ vào số lượng đăng ký các nguyện vọng và điểm xét tuyển, Sở GD&ĐT sẽ xét duyệt và công bố điểm chuẩn của từng trường theo nguyên tắc điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm.

Việc trúng tuyển của học sinh căn cứ vào 3 nguyện vọng mà học sinh đã đăng ký theo thứ tự ưu tiên từ nguyện vọng 1 đến nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3.

Điểm xét tuyển của học sinh bằng hoặc cao hơn điểm chuẩn của trường mà học sinh đăng ký nguyện vọng 1 thì sẽ đỗ vào trường đó. Nếu không đỗ theo nguyện vọng 1, học sinh tiếp tục so sánh điểm xét tuyển với điểm chuẩn vào nguyện vọng 2 rồi đến nguyện vọng 3.

Đổi cách tính điểm vào lớp 10: Phụ huynh TP.HCM lo, giáo viên nói tránh học Đổi cách tính điểm vào lớp 10: Phụ huynh TP.HCM lo, giáo viên nói tránh học "tủ"

TP.HCM đề xuất thi vào lớp 10 năm nay, môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ đều điểm hệ số 1 thay vì Toán, Văn ...

Nghỉ học phòng dịch quá lâu, học sinh TP.HCM lo lắng trước kỳ thi vào lớp 10 Nghỉ học phòng dịch quá lâu, học sinh TP.HCM lo lắng trước kỳ thi vào lớp 10

Mặc dù chưa phải bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022, song nhiều học sinh TP.HCM tỏ ra khá lo lắng ...

/ vtc.vn