Thông tin bất ngờ vụ thanh niên lao ô tô như tên bắn trên cao tốc

Người lái Mercedes chạy với ‘tốc độ bàn thờ’ 234 km/h trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây đã được Cục CSGT đã mời lên làm việc trước khi xử phạt hành chính.

Lãnh đạo Cục CSGT chiều nay cho biết, đã làm việc với tài xế điều khiển chiếc xe ô tô chạy tốc độ 234km/h trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Người lái phương tiện là anh L.M.H. (SN 1988, ngụ tại TP.HCM).

Tại buổi làm việc, anh H. thừa nhận mình là tài xế lái phương tiện trên. Đồng thời, thanh niên này thừa nhận hành vi sai trái của mình và xin chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Điều bất ngờ, theo anh H. thì vi phạm trên xảy ra vào ngày 21/11/2019. Trong lúc lưu thông trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cùng với bạn bè, anh đã có hành vi điều khiển lái xe chạy quá tốc độ cho phép, với vận tốc 234km/h. Việc này được một người bạn quay lại rồi đăng lên mạng xã hội, với mục đích là khoe với bạn bè.

Lãnh đạo Cục CSGT cho biết hành vi của tài xế này xảy ra trước thời điểm Nghị định 100/CP có hiệu lực (từ 1/1/2020) nên chỉ áp dụng xử phạt theo Nghị định 86. Theo quy định, mức phạt đối với tài xế là 7,5 triệu đồng, tạm giữ giấy phép lái xe 3 tháng.

“Nếu hành vi này xảy ra sau ngày 1/1/2020 sẽ áp dụng theo Nghị định 100, mức phạt sẽ lên đến 11 triệu đồng và tạm giữ GPLX đến 4 tháng”- lãnh đạo Cục CSGT thông tin thêm.

Lãnh đạo Cục CSGT cũng cho biết do tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây chưa có hệ thống camera giám sát của Bộ Công an nên việc giám sát phương tiện trên tuyến còn gặp nhiều khó khăn.

Vụ việc xảy ra không có biển số xe, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã điều tra ra người điều khiển phương tiện để xử lý nghiêm.

thong tin bat ngo vu thanh nien lao o to nhu ten ban tren cao toc
Thanh niên chạy xe \'tốc độ bàn thờ\' trên đường cao tốc

Như đã thông tin, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây chỉ cho phép chạy xe với tốc độ tối đa 120km/h. Tuy nhiên, một thanh niên lái xe sang với tốc độ gần gấp đôi cho phép.

Tuấn Kiệt

thong tin bat ngo vu thanh nien lao o to nhu ten ban tren cao toc Lái xe vượt quá tốc độ có thể bị phạt tới 12 triệu đồng

Lái xe điều khiển phương tiện vượt quá tốc độ cho phép có thể bị xử phạt vi phạm hành chính mức cao nhất 12 ...

/ vietnamnet.vn