Thông tin 57 trẻ dưới 18 tuổi ở Cần Thơ tiêm vaccine phòng COVID-19 là chính xác

Ông Trịnh Minh Thắng, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) cho biết đã có kết quả xác minh vụ 57 trẻ dưới 18 tuổi tiêm vaccine phòng COVID-19.

“Theo kết quả xác minh, có 57 em dưới 18 tuổi trên địa bàn quận được tiêm vaccine COVID-19. Tôi đã cho kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với những người có liên quan đến vụ việc này. Quan điểm là sai tới đâu xử lý tới đó”, ông Trịnh Minh Thắng nói và cho hay, hiện sức khoẻ của 57 em này đều bình thường.

Thông tin 57 trẻ dưới 18 tuổi ở Cần Thơ tiêm vaccine phòng COVID-19 là chính xác - 1
Bé gái 13 tuổi ở Cần Thơ được tiêm 2 mũi vaccine Pfizer.

Trước đó, trên Facebook xuất hiện phiếu tiêm vaccine của bé gái P.K.T. (13 tuổi, ngụ phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt), làm nhiều người bất ngờ. Hiện nay, Việt Nam chỉ có chủ trương tiêm vaccine cho người từ 18 tuổi trở lên.

Theo lãnh đạo UBND quận Thốt Nốt, các cán bộ y tế đã tự ý tiêm vaccine cho người chưa đủ 18 tuổi, không xin ý kiến chỉ đạo của quận hay Sở Y tế.

Ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Trung tâm y tế quận cho biết, bé gái 13 tuổi là cháu của cán bộ trung tâm y tế phường Tân Lộc. Do bé ở chung nhà với cán bộ y tế này nên được tiêm vaccine.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Hải giải trình nhưng chỉ nhắc đến 3 trường hợp trẻ dưới 18 tuổi được tiêm vaccine Pfizer gồm: P.T.K.T (13 tuổi), T.N.Q (14 tuổi) và T.H.N (17 tuổi).

Tuy nhiên, sau đó xuất hiện thông tin có đến 57 trẻ dưới 18 tuổi được tiêm vaccine COVID-19 nên quận Thốt Nốt cho tiến hành kiểm tra và đến nay đã có kết quả.

Ông Nguyễn Kim Hải đã bị đình chỉ chức Giám đốc Trung tâm y tế quận. Hiện, điều hành trung tâm y tế này là do một Phó Giám đốc.

UBND TP Cần Thơ đã có văn bản về chấn chỉnh công tác tiêm vaccine phòng COVID-19. Trong đó giao cho Công an thành phố chỉ đạo lực lượng từ thành phố đến cơ sở quan tâm, nắm tình hình triển khai tiêm vaccine ở địa phương, kịp thời phát hiện, điều tra và xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực (nếu có).

Khi nào trẻ em Việt Nam được tiêm vaccine phòng COVID-19? Khi nào trẻ em Việt Nam được tiêm vaccine phòng COVID-19?

Khi nào Việt Nam tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em? Đây là điều được nhiều bậc phụ huynh quan tâm, nhất là các tỉnh ...

Vụ bé gái 13 tuổi tiêm 2 mũi vaccine: Đình chỉ công tác giám đốc trung tâm y tế Vụ bé gái 13 tuổi tiêm 2 mũi vaccine: Đình chỉ công tác giám đốc trung tâm y tế

Ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) và nhân viên y tế phường Tân Lộc bị ...

/ vtc.vn