Thời tiết ngày 6/9: Mưa dông bao trùm cả nước

Dự báo thời tiết hôm nay (6/9), mưa dông bao trùm cả nước, có thể gia tăng vào đêm, riêng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đề phòng mưa to, cục bộ mưa rất to.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, từ nay (6/9) đến 7/9, Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to đến rất to với lượng mưa từ 30-70mm/24h, có nơi trên 90mm/24h.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên chiều tối và đêm 6/9, khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông, cục bộ mưa to đến rất to với lượng mưa 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cục bộ tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại những vùng, đô thị trũng thấp.

Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cảnh báo, từ đêm 7/9 đến 9/9, mưa dông ở các khu vực có thể gia tăng; riêng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đề phòng mưa to, cục bộ mưa rất to.

Thời tiết ngày 6/9: Mưa dông bao trùm cả nước - 1
Trong ngày 6/9, khu vực Bắc Bộ đón những cơn mưa to đến rất to. (Ảnh: HN)

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước trong ngày 6/9:

Hà Nội ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to; đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh trong mưa dông. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Tây Bắc Bộ mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Dự báo xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh trong mưa dông. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Đông Bắc Bộ ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to; đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, phía Bắc mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa vừa, mưa to; phía Nam mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi; chiều và đêm mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi; chiều và đêm mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong mưa dông. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

NGUYỄN HUỆ

Thời tiết ngày 5/9: Cả nước mưa dông, đề phòng mưa đá ở Tây Nguyên và Nam Bộ Thời tiết ngày 5/9: Cả nước mưa dông, đề phòng mưa đá ở Tây Nguyên và Nam Bộ
Thời tiết ngày 4/9: Mưa dông bao trùm cả nước, nguy cơ lốc sét và gió giật mạnh Thời tiết ngày 4/9: Mưa dông bao trùm cả nước, nguy cơ lốc sét và gió giật mạnh
Thời tiết ngày 2/9: Cả nước mưa rào và dông Thời tiết ngày 2/9: Cả nước mưa rào và dông

/ vtc.vn