Thời tiết ngày 21/11: Không khí lạnh gây mưa rào và dông ở Bắc Bộ

Do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh, nên từ đêm nay, 21/11, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào. Từ ngày 22/11, khu vực từ Nghệ An đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to và dông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tối và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, từ sáng sớm ngày mai ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.

Ảnh minh họa

Từ ngày mai, 22/11, ở Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao dưới 8 độ C. Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C.

Từ đêm nay, trong đất liền gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5; ở vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-4,0m. Từ ngày mai (22/11), khu vực vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-3,0m.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: có mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông rải rác. Đêm trời chuyển rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 16-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Đêm trời chuyển rét. Gió đông đến đông nam cấp 2-3, từ đêm gió chuyển hướng đông bắc cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 15-28 độ C, vùng núi có nơi dưới 14 độ C.

Thủ đô Hà Nội: nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, tối và đêm có mưa, mưa rào. Đêm trời chuyển rét. Gió đông đến đông nam cấp 2-3, từ đêm gió chuyển hướng đông bắc cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 17-29 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng phía Bắc đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình 20-31 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình 23-32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 18-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Nam Bộ: nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-33 độ C.

Bắc Bộ sắp rét đậm rét hại, có nơi dưới 8 độ C Bắc Bộ sắp rét đậm rét hại, có nơi dưới 8 độ C

Bắc Bộ sắp đón đợt rét sâu nhất kể từ đầu mùa và kéo dài trong nhiều ngày với nhiệt độ có thể xuống tới ...

Thời tiết ngày 19/11: Miền Trung vẫn chưa ngớt mưa, Nam Bộ đề phòng dông lốc Thời tiết ngày 19/11: Miền Trung vẫn chưa ngớt mưa, Nam Bộ đề phòng dông lốc

Dự báo thời tiết ngày 19/11, khu vực Trung và Nam Trung Bộ tiếp tục những ngày mưa, Tây Nguyên và Nam Bộ đề phòng ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/thoi-tiet-21-11-khong-khi-lanh-gay-mua-rao-va-dong-o-bac-bo/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống