Thời tiết hôm nay 7/7: Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện vùng hội tụ gió phát triển lên đến mực 5.000 m tiếp tục duy trì trên khu vực vùng núi Bắc Bộ, nên sáng sớm và đêm nay, 7/7, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: ngày nắng, phía Nam Sơn La-Hòa Bình có nắng nóng; riêng khu Tây Bắc đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-35 độ C, Nam Sơn La-Hòa Bình nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, vùng đồng bằng và trung du ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 26-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 27-37 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 26-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: ngày nắng, phía Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Nam đến Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình phía Bắc 25-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; phía Nam 25-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 21-32 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-34 độ C, có nơi trên 34 độ C./.

\\"thoi Tháng 7 có xảy ra nắng gay gắt kéo dài kỷ lục như tháng 6 hay không?

Theo nhận định của ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, trong ...

\\"thoi Thời tiết 6/7: Chưa kịp mát, Bắc Bộ lại hứng chịu nắng nóng

Hôm nay, khu vực Bắc và Trung Bộ bắt đầu đón đợt nắng nóng mới, nền nhiệt tăng dần đến vài ngày tới, có nơi chạm ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống