Thời tiết hôm nay 31/7: Cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay, 31/7, nhiều vùng trên cả nước có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hoàn lưu vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới nên từ ngày 1-3/8, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 200-400mm/đợt, có nơi trên 500mm/đợt. Các tỉnh, thành phố Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-250mm/đợt, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trong khi đó, từ ngày 1-5/8, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 200-350mm/đợt, có nơi trên 400mm/đợt.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần nên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ chiều nay cũng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, riêng khu vực Bắc Tây Nguyên 200-300mm/đợt.

Trên biển, dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, ở Biển Đông có mưa giông mạnh, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 8; sóng biển cao 2-3,5m; biển động.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 25-35 độ C.

Hà Nội: Có mưa rào và dông vài nơi. Nền nhiệt ban ngày từ 32-35 độ C; về đêm giảm còn 25-28 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ trung bình 26-35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa rào và dông vài nơi, chiều và đêm mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 25-35 độ C.

Tây Nguyên: Chiều tối có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 20-30 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Chiều có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Nhiệt độ trung bình 24-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

\\"thoi Thời tiết 30/7: Miền Bắc xuất hiện mưa dông

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc – Đông Nam đi qua Bắc Bộ nên hôm nay và ngày mai, ở ...

\\"thoi Thời tiết ngày 29/7: Cảnh báo mưa dông diện rộng

Dự báo, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên từ nay đến ngày 31/7, ở Bắc Bộ có mưa ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống