Thời tiết hôm nay 23/9: Bắc Bộ trưa chiều hửng nắng, tối mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong sáng nay, Bắc Bộ tiếp tục nhiều mây, trời âm u, một số nơi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trưa chiều mưa dứt, trời hửng nắng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do bộ phận không khí lạnh đã tiến sát các tỉnh vùng núi phía Bắc và đang di chuyển xuống phía Nam, nén rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-26 độ vĩ Bắc, kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên hôm nay Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Lượng mưa phổ biến 50-100mm/24 giờ, riêng các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên có nơi trên 150mm/24h.

Tuy nhiên, từ 9 giờ sáng trở đi mưa dứt, trời hửng nắng. Nhiệt độ vẫn duy trì ở ngưỡng mát mẻ, nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 26-29 độ C.

Từ đêm nay, bộ phận không khí lạnh khả năng di chuyển xuống miền Bắc làm thời tiết thay đổi, mưa dông có khả năng tăng, mức nhiệt sẽ giảm 2-3 độ C, ban đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Dải mây dông hoạt động tương đối mạnh, nhiều nơi ở Bắc Bộ xuất hiện mưa vừa, mưa to, người dân cần đề phòng sạt lở đất ở những nơi có địa hình yếu.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 22-28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 22-28 độ C, riêng vùng núi nhiệt độ cao nhất 23-25 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-38 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: có mưa rào và dông vài nơi, riêng Thanh Hóa và Bắc Nghệ An có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Phía Bắc gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, phía Nam gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình phía Bắc 24-30 độ C, phía Nam 24-34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình 24-34 độ C.

Tây Nguyên: có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 19-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ: có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Hôm nay Bắc Bộ đón không khí lạnh Hôm nay Bắc Bộ đón không khí lạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo ...

Thời tiết 21/9: Bắc bộ tiếp tục mưa dông Thời tiết 21/9: Bắc bộ tiếp tục mưa dông

Dự báo thời tiết 21/9, nhiều tỉnh miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông vài nơi, tiết trời mát mẻ.

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống