Thời tiết hôm nay 23/5: Bắc Bộ mưa lớn, Nam Bộ nắng nóng

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp tiếp tục có trục đi qua Bắc Bộ nên sáng nay, 23/05, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh, sau có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai có khả năng mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai có nơi trên 120mm/24h).

Các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 20-40mm/12h, có nơi trên 50mm/12h). Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, sau có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, sau có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Hà Nội: Trời nhiều mây, sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, sau có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía Nam ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình phía Bắc 24-24 độ C, phía Nam 28-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình 26-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Tây Nguyên: có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 22-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 26-36 độ C.

thoi tiet hom nay 235 bac bo mua lon nam bo nang nong

Thời tiết hôm nay 22/5: Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay, 22/5, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt. ...

thoi tiet hom nay 235 bac bo mua lon nam bo nang nong

Thời tiết hôm nay 21/5: Nắng nóng gay gắt, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay, Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng gay gắt ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống