Thời tiết hôm nay 18/7: Bắc Bộ ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, Bắc Bộ hôm nay tiếp tục nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C,  chiều tối và đêm có mưa dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Hiện nay, hội tụ gió trên cao tiếp tục duy trì trên khu vực vùng núi Bắc Bộ. Do đó, chiều tối và đêm nay, các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 20-50mm/12h, có nơi trên 80mm/12h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm mai (19/7) đến ngày 22/7, mưa dông ở Bắc Bộ tăng lên. Các tỉnh vùng núi và trung du có khả năng xảy ra mưa to đến rất to, thời gian mưa tập trung từ chiều tối đến sáng hôm sau. 

Dự báo thời tiết các khu vực: 

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 25-36 độ C, riêng Nam Sơn La và Hòa Bình nhiệt độ cao nhất 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: ngày nắng nóng, trung du và đồng bằng có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 27-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Khu vực Hà Nội: Có mây, ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ trung bình 27-39 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình 26-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình 25-36 độ C, phía Bắc có nơi trên 37 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 21-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Thời tiết hôm nay 17/7: Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Hôm nay, 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; riêng ...

 

 

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống