Thời tiết hôm nay 18/4: Tây Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng

Hôm nay, các tỉnh khu vực Tây Bắc Bắc bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung bộ có nắng nóng, dự báo nhiệt độ cao nhất có nơi trên 38 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25 - 28 độ vĩ bắc nối với vùng áp thấp phía tây đang phát triển và mở rộng về phía đông. Trong ngày hôm nay, do ảnh hưởng rìa phía nam của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía tây, ở khu Tây Bắc Bắc bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung bộ có nắng nóng cục bộ.

Dự báo từ nay cho đến hết ngày 22.4, nắng nóng sẽ sẽ xảy ra diện rộng ở khu Tây Bắc Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ. Nhiệt độ nắng nóng cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Trong đó thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11 - 16 giờ hàng ngày.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông; sau có mưa rào vài nơi, riêng khu Tây Bắc trưa chiều trời nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 20-28 độ C, có nơi trên 28 độ C. Riêng khu Tây Bắc, nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất : 25-28độ, có nơi trên 28 độ Nhiều mây, sáng sớm có mưa, mưa nhỏ rải rác, sau có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3.

Hà Nội: Nhiều mây, sáng sớm có mưa nhỏ rải rác; sau không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình 21-29 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 22-31 độ C, riêng vùng núi phía tây nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-34 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 19-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

thoi tiet hom nay 184 tay bac bo va trung bo nang nong Thời tiết hôm nay 17/4: Cả nước mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay, 17/4, hầu khắp các khu vực trên cả nước có mưa dông ...

thoi tiet hom nay 184 tay bac bo va trung bo nang nong Thời tiết hôm nay 16/4: Miền Bắc nắng ấm, Nam Bộ nắng nóng trở lại

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 16/4, các tỉnh phía Bắc trưa chiều giảm mây trời nắng với nhiệt ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống