Thời tiết hôm nay 16/5: Bắc Bộ ngày nắng nóng, tối mưa dông

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén phân tích trên nên từ chiều tối nay, các tỉnh Bắc Bộ có mưa dông trên diện rộng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay có một rãnh áp thấp trục ở khoảng 25-27 độ Vĩ Bắc đang bị áp cao lục địa ở phía Bắc nén và đẩy dần xuống phía Nam. Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén phân tích trên nên trong 2 ngày tới, các tỉnh Bắc Bộ có mưa dông trên diện rộng, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa từ 40-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày nắng nóng, khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Riêng khu vực vùng núi từ chiều mai có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 25-36 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 25-36 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Ngày nắng nóng, riêng vùng núi có nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 25-37 độ C, riêng vùng núi có nơi trên 38 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 25-36 độ C, phía Bắc có nơi trên 37 độ C.

Tây Nguyên: Ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 21-35 độ C.

Nam Bộ: Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 25-36 độ C.

thoi tiet hom nay 165 bac bo mua dong Bão VONGFONG tiếp tục di chuyển với sức gió mạnh nhất cấp 12

Dự báo trong 24 giờ tới (từ 13 giờ ngày 14/5 đến 13 giờ ngày 15/5), bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi ...

thoi tiet hom nay 165 bac bo mua dong Vì sao thời tiết Sài Gòn ngày nắng nóng, đêm oi bức

Thời tiết nắng nóng, nhiệt độ ở mức cao cả ngày lẫn đêm khiến người dân Sài Gòn khó chịu, bức bối, ngủ không ngon ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống