Thời tiết hôm nay 15/6: Cả nước mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay, 15/6, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đêm có mưa rào, dông rải rác.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ nối với vùng áp thấp suy yếu từ bão số 1 hoạt động yếu kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến mực 5.000m còn duy trì, hôm nay, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đêm có mưa rào, dông rải rác. Riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 130mm/24giờ.

Bắc Trung Bộ có mưa dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đêm có mưa rào, dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đêm có mưa rào, dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-32 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; phía Nam có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi. Nhiệt độ trung bình phía Bắc 25-34 độ C, phía Nam 25-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 25-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Tây Nguyên: mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ trung bình 21-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.  Nhiệt độ trung bình 24-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

thoi tiet hom nay 156 bac bo mua to Bão số 1 đi vào đất liền Trung Quốc, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Dự báo đến 16 giờ ngày 14/6, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, đi vào đất ...

thoi tiet hom nay 156 bac bo mua to Dự báo thời tiết 13/6, miền Bắc đón mưa lớn sau những ngày nắng nóng

Từ chiều tối và đêm nay (13/6), Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, vùng núi và trung du có mưa to đến rất to. ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống