Thời tiết hôm nay 13/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa dông

Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chiều tối có mưa dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa kết hợp với vùng hội tụ gió trên mực 1500m nên hôm nay, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa từ 20-40mm/12 giờ, có nơi trên 50mm/12 giờ).

Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chiều tối có mưa dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Trong khoảng 6 giờ tới (từ 2-8 giờ ngày 13/5), khu vực các tỉnh Lai Châu, Điện Biên và Lào Cai tiếp tục có mưa với lượng mưa dự báo phổ biến trong khoảng 10-20 mm, có nơi trên 70mm,, cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên và Lào Cai. 

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 22-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-33 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng Đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 21-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 26-37 độ C.

thoi tiet hom nay 135 bac bo tiep tuc mua dong Thời tiết hôm nay 12/5: Bắc Bộ mưa dông, Nam Bộ nắng nóng

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén, hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ có mưa dông diện rộng; riêng vùng núi và trung ...

thoi tiet hom nay 135 bac bo tiep tuc mua dong Thời tiết hôm nay 11/5: Bắc Bộ mưa dông diện rộng

Sáng nay, 11/5, bộ phận không khí lạnh yếu ở phía Bắc tiếp tục nén rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía Nam gây mưa dông diện ...