Thời tiết hôm nay 13/4: Bắc Bộ mưa rét

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, hôm nay, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 14 độ C. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ. Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ sáng 13/4 có mưa, mưa rào và có nơi có dông, sau mưa giảm. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Riêng các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to.

Tại Hà Nội,  một vùng mây đối lưu phát triển mạnh từ phía Bắc và đang di chuyển xuống địa phận thủ đô Hà Nội. Sáng sớm nay, vùng mây sẽ lan rộng và gây mưa cho khu vực Sóc Sơn, Mê Linh và Đông Anh. Tiếp đó có thể gây mưa cho hầu hết các quận huyện nội thành của thủ đô Hà Nội. Trong mưa dông cần đề phòng có lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực: 

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào và có nơi có dông, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 15-22 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 15 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ trung bình 15-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ. 

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ trung bình 15-21 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía Bắc trời rét, có mưa vài nơi, phía Nam có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất trung bình phía Bắc 16-23 độ C, phía Nam 19-26 độ C.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 21-30 độ C, phía Nam có nơi trên 30 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 18-33 độ C.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

thoi tiet hom nay 134 bac bo mua ret Thời tiết hôm nay 12/4: Bắc Bộ mưa dông và chuyển rét

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, sáng nay Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 ...

thoi tiet hom nay 134 bac bo mua ret Thời tiết hôm nay 11/4: Bắc Bộ đón không khí lạnh

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ chiều và đêm 11/4, một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống