Thời tiết hôm nay 04/04: Bắc Bộ đón gió mùa đông bắc

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm nay gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3; ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Sáng nay, 4/4, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía Bắc. Trong ngày hôm nay, bộ phận không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m, hai ngày cuối tuần, các tỉnh Bắc Bộ có nhiều khả năng xuất hiện mưa, mưa vừa, vùng núi có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa dự báo đến ngày 7/4 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 50-120mm/đợt, riêng vùng núi phía Bắc có nơi trên 150mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ 6-9/4, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên và Tây Nguyên có khả năng xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh vào chiều, đêm.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ trung bình 18-24 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 18 độ C. Riêng Điện Biên và Lai Châu, nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, vùng núi có mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ trung bình 17-23 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và có nơi có dông. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ trung bình 18-23 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế phía Bắc nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa rào rải rác, có nơi có dông; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình phía Bắc 20-27 độ C, phía Nam 23-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình 23-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 19-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình 25-37 độ C.

thoi tiet hom nay 0404 bac bo don gio mua dong bac Ứng phó mưa lớn trên diện rộng ở miền Bắc

Tình hình mưa lớn diện rộng, dông lốc sét, mưa đá ở khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có diễn biến phức ...

thoi tiet hom nay 0404 bac bo don gio mua dong bac Thời tiết hôm nay 03/04: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bộ phận không khí lạnh đang di chuyển từ phía Bắc xuống phía Nam ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống