Thời gian vàng để có một giấc ngủ trưa "nói không với mệt mỏi"

Ngủ trưa là một giấc ngủ ngắn cung cấp cho chúng ta một nguồn năng lượng cho phép con người tiếp tục một ngày học tập và làm việc với tâm trí và cơ thể sảng khoái. Tuy nhiên, thời lượng và lựa chọn của bạn cho một giấc ngủ ngắn đem lại những sự khác biệt rõ ràng cho cơ thể.

Tác dụng của một giấc ngủ ngắn cũng khác nhau tùy thuộc vào thời gian bạn ngủ.

Một giấc ngủ ngắn khoảng 10 - 20 phút

thoi gian vang de co mot giac ngu trua noi khong voi met moi
Ảnh: Brightside

Khi bạn cần tỉnh táo trong cả một ngày dài, một giấc ngủ ngắn có thể cung cấp cho bạn sức mạnh để xóa đi sự mệt mỏi và tăng khoảng thời gian chú ý của bạn trong một vài giờ. Theo nghiên cứu của Tổ chức giấc ngủ quốc gia NSF (Mỹ), một giấc ngủ ngắn khoảng 20 phút giúp cải thiện hiệu suất và tâm trạng của bạn. Một giấc ngủ không bao giờ là thừa, vì vậy nếu bạn có cơ hội, hãy ngủ ngay!

Một giấc ngủ 30 phút: Không phải khoảng thời gian nghỉ ngơi lý tưởng nhất

thoi gian vang de co mot giac ngu trua noi khong voi met moi
Ảnh: Brightside

Trong khi một giấc ngủ ngắn kéo dài đến 20 phút là tốt cho sức khỏe, thì một giấc ngủ ngắn 30 phút sẽ gây ra sự uể oải còn được gọi là nôn nao khi ngủ.

Một bộ não và cơ thể bạn cần ngủ sâu hơn sau 20 phút và thức dậy sau một giấc ngủ ngắn 30 phút bạn thậm chí còn cảm thấy mệt mỏi hơn là không ngủ. Nếu bạn cảm thấy như bạn đang thực sự cần một giấc ngủ ngắn khẩn cấp và không có thời gian nghỉ ngơi, hãy thử ngủ trưa nhanh chóng nhưng kiểm soát giấc ngủ của mình bằng cách đặt báo thức để không gây mệt mỏi và uể oải.

Một giấc ngủ 60 phút

thoi gian vang de co mot giac ngu trua noi khong voi met moi
Ảnh: Brightside

Một thực tế đã được chứng minh rằng một giấc ngủ ngắn 60 phút giúp tăng cường trí nhớ ngắn hạn. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 85% những người được yêu cầu ghi nhớ một bộ thẻ và ngủ trưa 60 phút sau đó đã nhớ chính xác các thẻ trong khi tỷ lệ thành công của nhóm không ngủ trưa là 60%.

Thời gian chất lượng cho tâm trí của bạn: Một giấc ngủ 90 phút

thoi gian vang de co mot giac ngu trua noi khong voi met moi
Ảnh: Brightside

Cũng hữu ích như một đêm 8 giờ ngủ, bạn nên ngủ trưa 90 phút! Nó giúp bộ nhớ được giữ nguyên và cảm xúc và trí tuệ sẽ tạo ra sự sáng tạo.

Đừng quên rằng nhu cầu ngủ trưa phụ thuộc vào chất lượng giấc ngủ, sức chịu đựng thể chất và trạng thái cảm xúc của bạn. Không phải ai cũng là một người hâm mộ cuồng nhiệt, vì vậy bạn không nên ép mình ngủ mà không cảm thấy mệt mỏi.

thoi gian vang de co mot giac ngu trua noi khong voi met moi Mất giấc ngủ trưa, thanh niên cầm xà beng đuổi mẹ, đánh tử vong bé trai 4 tuổi
thoi gian vang de co mot giac ngu trua noi khong voi met moi 4 bệnh có thể được ngăn ngừa nhờ giấc ngủ trưa
thoi gian vang de co mot giac ngu trua noi khong voi met moi Vì sao chỉ nên ngủ trưa khoảng 25 đến 30 phút?
/ laodong.vn