Thổ Nhĩ Kỳ lại rung chuyển vì động đất kép, ít nhất 3 người thiệt mạng

CNN ngày 21/2 đưa tin, khu vực thành phố Antakya, tỉnh Hatay (Thổ Nhĩ Kỳ) tối 20/2 lại xảy ra động đất kép và được người dân các nước láng giềng cảm nhận. Sự việc đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 3 người và khiến hàng trăm người khác bị thương.

Biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria lại rung chuyển vì động đất kép -0
Động đất kép xảy ra tối 20/1 tại Hatay đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters.

Chỉ hai tuần sau thảm họa động đất khiến hàng chục ngàn người thiệt mạng, khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria, cụ thể là tỉnh Hatay (Thổ Nhĩ Kỳ) lại tiếp tục phải hứng chịu động đất kép vào chiều 20/2 với cường độ lần lượt mạnh 6,3 độ và 5,8 độ.

Cụ thể, trận động đất đầu tiên có tâm chấn là trung tâm Defne và trận động tiếp theo là ở Samandag. Diễn ra trong khoảng 3 phút, động đất kép được cảm nhận mạnh mẽ ở nhiều nơi như  Lebanon, Syria và Cộng hòa Cyprus, kéo theo 26 dư chấn.

Biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria lại rung chuyển vì động đất kép -0
Một khu dân cư tại Hatay tan hoang vì động đất. Ảnh: Getty.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Süleyman Soylu, ít nhất 3 người và 213 người khác bị thương. Ngoài ra, động đất kép cũng dẫn đến sự sụp đổ của nhiều tòa nhà vốn đã bị nghiêng, nứt, ảnh hưởng bởi lần động đất trước đó.

Cơ quan Địa chấn học châu Âu đánh giá, động đất kép lần này là áp lực tích tụ nơi đứt gãy ở biển Địa Trung Hải qua Antakya và cũng là khu vực có thể gây ra động đất 1 lần nữa.

Cơ quan Quản lý thảm họa và Tình trạng khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) phát cảnh báo người dân không nên đi vào các tòa nhà bị hư hại trong khu vực sau động đất, không ở quanh các tòa nhà nguy hiểm, và theo dõi các nguồn chính thức để có thông tin chính xác.

Được biết, khu vực xảy ra động đất kép chính là khu vực Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vừa tới thăm và cảm ơn các đoàn cứu trợ quốc tế hôm 20/2, đồng thời kiểm tra công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả động đất.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/tho-nhi-ky-lai-rung-chuyen-vi-dong-dat-kep-it-nhat-3-nguoi-thiet-mang-i684163/

Kim Ngọc