Thời tiết hôm nay 22/4: Nắng nóng diện rộng ở Bắc và Trung Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay, 22/4, Bắc Bộ bắt đầu xuất hiện nắng nóng diện rộng. Người dân cần đề phòng chỉ số tia cực tím ở mức gây hại cao.

Dự báo nắng sẽ xuất hiện trên diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ, thủ đô Hà Nội thời tiết có sự thay đổi rõ rệt từ se lạnh sang oi nóng, nhiệt độ cao nhất tăng dần từ 27-30 độ C. Sau đó, nền nhiệt tiếp tục tăng lên ngưỡng nắng nóng khoảng 35 độ C vào ngày 24/4. 

nang_nong
Ảnh minh họa

Cao điểm của đợt nóng sắp tới từ ngày 25-27/4 khi nhiệt độ ở đồng bằng và Tây Bắc phổ biến 33-35 độ C, riêng khu vực Hòa Bình có nơi trên 36 độ C. Bắc Trung Bộ nhiệt cao nhất 34-36 độ C, vùng núi 35-37 độ C, một số nơi nóng trên 38 độ C.

Cùng thời gian, khu vực Nam Bộ ngày nắng nóng. Tuy nhiên, cơ quan khí tượng cảnh báo mưa dông có thể xuất hiện về chiều tối kèm nguy cơ sấm sét, gió giật và lốc xoáy.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu Tây Bắc sáng và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 21-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: sáng và đêm nhiều mây, có mưa rào vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình 21-30 độ C.

Thủ đô Hà Nội: sáng và đêm nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình 22-30 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 22-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 20-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ: có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-35 độ C.

P.V / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống