Thời tiết hôm nay 22/12: Bắc Bộ nắng hanh, Nam Bộ mưa trái mùa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của dải áp thấp xích đạo nên hôm nay, 22/12, khu vực Nam Bộ và phía Nam Tây Nguyên có khả năng xuất hiện mưa trái mùa.

Trên biển, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông vài nơi. Tầm nhìn xa trên 10 km. Gió Đông Bắc cấp 3-4. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông vài nơi, ngày có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10 km, giảm xuống 4-10 km trong mưa.

Vùng biển Bắc Biển Đông có mưa rào vài nơi. Tầm nhìn xa trên 10 km. Gió Bắc đến Tây Bắc phía Đông cấp 4, có lúc cấp 5; biển động. Quần đảo Hoàng Sa có mưa rào vài nơi. Tầm nhìn xa trên 10 km. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 4-5.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ trung bình 13-25 độ C, có nơi dưới 10 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ trung bình 13-24 độ C, vùng núi có nơi dưới 12 độ C.

Thủ đô Hà Nội: nhiều mây, không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ trung bình 14-24 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ trung bình 16-23 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Phía Bắc sáng sớm và đêm trời lạnh. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình phía Bắc 20-27 độ C, phía Nam 23-30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: nhiều mây, phía Bắc có mưa rào và dông vài nơi, phía Nam có mưa rào và dông rải rác cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 18-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Nam Bộ: có mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 22-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Thời tiết 21/12: Miền Bắc tiếp tục rét đậm Thời tiết 21/12: Miền Bắc tiếp tục rét đậm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay, không khí lạnh có cường độ suy yếu chậm, miền Bắc tiếp ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/thoi-tiet-22-12-bac-bo%cc%a3-nang-hanh-nam-bo%cc%a3-mua-trai-mua/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống